Bác sĩ Hàn chữa bệnh cho trẻ hai tuổi 6 ngón Việt Nam

Từ ngày 30-10 đến 3-11-2017, Samsung Việt Nam, BV Samsung Seoul (Samsung Medical Center) và BV đa khoa A Thái Nguyên tổ chức chương trình Tình nguyện y tế lần hai tại tỉnh Thái Nguyên.

Chương trình sẽ tiến hành phẫu thuật chỉnh hình miễn phí cho 30 bệnh nhân là người dân Thái Nguyên và nhân viên Samsung. Đây là hoạt động tiếp nối Biên bản ghi nhớ hợp tác (MoU) giữa UBND tỉnh Thái Nguyên, BV Samsung Seoul và BV A Thái Nguyên năm 2016 về việc chăm sóc sức khỏe và y tế cho người dân của tỉnh.

Chương trình Tình nguyện y tế được thực hiện bởi 10 bác sĩ phẫu thuật là các giáo sư chuyên ngành hàng đầu, bảy y tá, dược sĩ của BV Samsung Seoul (BV đa khoa hàng đầu của Hàn Quốc) và các bác sĩ lành nghề của BV A Thái Nguyên.

Bác sĩ Hàn trực tiếp thăm khám cho em bé dính ngón.

Các bệnh nhân thuộc diện được phẫu thuật miễn phí là hở hàm ếch; bỏng; ngón tay ngón chân dính nhau; nhiều hơn năm ngón chân, ngón tay và chứng tai nhỏ.

Toàn bộ bệnh nhân phẫu thuật trong chương trình này đều đã được BV A và Samsung Việt Nam gửi hồ sơ sang Hàn Quốc và đã được các chuyên gia của BV Samsung thẩm định.

Chiến dịch Tình nguyện y tế còn có ý nghĩa to lớn hơn với việc một bệnh nhân nhi năm tuổi mang bệnh tim nặng của Viện A sẽ được chuyển sang Hàn Quốc để phẫu thuật miễn phí tại BV Samsung Seoul.

Đặc biệt, tại lần thăm khám này, giáo sư phẫu thuật Oh Kapsung của BV Samsung Seoul đã trực tiếp thăm khám cho một em bé sáu ngón. Chia sẻ về trường hợp này, bác sĩ cho hay: “Có hai lý do tại sao tôi lại quyết định nhận ngay em bé sáu ngón đó. Thứ nhất, thời điểm mà một em bé có thể nhận biết được ngón tay này là ngón nào và vị trí của nó ra sao là bắt đầu từ khi em bé đó hai tuổi. Vì bệnh nhân này hiện tại đang hai tuổi rồi nên chúng tôi quyết định sẽ điều trị trực tiếp cho bệnh nhân. Khi em còn nhỏ (hai tuổi), sau này em sẽ không cảm nhận được rằng trước đây mình đã có sáu ngón. Thứ hai, nếu trong trường hợp mình cứ để hai ngón tay liền như vậy thì sau này hướng phát triển của hai ngón tay đó sẽ đều nhau. Vì vậy, chúng tôi quyết định nhận ngay em bé này”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm