Bác sĩ, điều dưỡng 'rút kinh nghiệm' vì thái độ chưa chuẩn mực

Ngày 21-11, Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết vừa yêu cầu một bác sĩ và điều dưỡng của Trung tâm Y tế (TTYT) quận Hải Châu rút kinh nghiệm do có thái độ chưa chuẩn mực khi tiếp xúc với bệnh nhân.  

Trước đó, ngày 12-9, chị VHUN bị đau tai nên đến khám tại khoa Tai-Mũi-Họng, TTYT quận Hải Châu. Trong quá trình khám, bác sĩ đã có lời lẽ gay gắt, khó chịu do chị không ráy tai trước và kêu đau. Khi bác sĩ ngoáy tai, chị N. ngất xỉu, lúc tỉnh dậy thì nghe thấy bác sĩ, điều dưỡng đang nói xấu chị. 

Chị N. cho rằng do chị khám có bảo hiểm y tế nên bị phân biệt đối xử. Chị cũng không hài lòng khi bị ù tai, không bị hạ đường huyết nhưng bác sĩ vẫn kê đơn thuốc dùng Gluco tự truyền.

Nhận được phản ánh, Sở Y tế TP đã yêu cầu TTYT quận Hải Châu họp khoa Tai-Mũi-Họng và giao Ban Thanh tra xác minh. Kết quả bác sĩ N. thực hiện đúng chuyên môn thủ thuật và y lệnh nhưng không giải thích rõ bệnh lý dẫn đến hiểu lầm về chỉ định dùng Gluco 10%.

TTYT quận yêu cầu bác sĩ N. và điều dưỡng D. rút kinh nghiệm về thái độ, lời nói trong tiếp xúc, trao đổi, chăm sóc bệnh nhân. Ngoài ra, điều dưỡng D. còn bị hạ bậc thi đua do chưa giải thích rõ cho bệnh nhân thủ thuật lấy ráy tai và về lọ dịch truyền Gluco 10%, trao đổi với đồng nghiệp chưa đúng nơi, đúng chỗ dẫn đến hiểu lầm. 

Trước đó, TTYT quận Thanh Khê cũng đã kiểm điểm một bác sĩ do không khéo léo, mềm mỏng với người nhà bệnh nhân. Tháng 4 vừa qua, TTYT này cũng hạ bậc thi đua một nữ hộ sinh vì nói dối máy siêu âm tại đây bị hỏng và đề nghị thai phụ ra ngoài siêu âm khiến thai phụ bức xúc.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm