Bác sĩ BV Đa khoa khu vực Hóc Môn lội nước cấp cứu

Theo ghi nhận của PV, Khoa cấp cứu và Khoa khám bệnh của Bệnh viện (BV) ngập sâu hơn 0,5 m. Nước cũng tràn vào các khoa, phòng khác nên nhân viên y tế phải chuyển đồ đạc, giấy tờ lên cao. Tại Khoa cấp cứu, bác sĩ (BS), điều dưỡng mang ủng bì bõm lội nước để chăm sóc bệnh nhân. Dụng cụ y tế, thiết bị cũng được dời lên cao để đảm bảo an toàn.

Đưa con trai đi cấp cứu do tai nạn giao thông, bà Nguyễn Thị Hai (46 tuổi, ở xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn) chia sẻ: “Nước ngập sâu nên BS, điều dưỡng Khoa cấp cứu cực quá. Nhiều BS, điều dưỡng bị nước văng làm ướt quần áo. Tuy nhiên, họ vẫn chăm sóc tốt bệnh nhân. Theo tôi biết, không phải lần này mà cứ hễ mưa lớn là Khoa cấp cứu của BV đa khoa khu vực Hóc Môn bị ngập sâu nhất. BV này khá đông bệnh nhân nên Nhà nước cần đầu tư cải tạo càng sớm càng tốt” - bà Hai nói.

Khuôn viên Bệnh viện đa khoa khu vực Hóc Môn mênh mông nước.
Ảnh: TRẦN NGỌC

Trao đổi với báo chí, BS Đặng Quốc Quân, Giám đốc BV đa khoa khu vực Hóc Môn, cho biết Khoa cấp cứu bị ngập tầm 8 giờ 30 và kéo dài đến chiều. Mặc dù hoạt động cấp cứu ít nhiều bị ảnh hưởng nhưng nhân viên y tế vẫn đảm bảo điều trị an toàn cho bệnh nhân.

“Khoa khám bệnh của BV cũng trong hoàn cảnh tương tự. Do ngập sâu nên BS, điều dưỡng và cả bệnh nhân khá vất vả vì phải lội trong nước” - BS Quân cho biết thêm.

BS Quân chia sẻ: “BV đa khoa khu vực Hóc Môn đã xuống cấp, hệ thống thoát nước hoạt động không hiệu quả. Được sự quan tâm của lãnh đạo các cấp, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp TP.HCM đã khởi công xây dựng BV đa khoa khu vực Hóc Môn mới vào tháng 1-2021 với kinh phí hơn 1.890 tỉ đồng.

BV mới dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng vào năm 2023, quy mô 12 tầng, đáp ứng 1.000 giường, lưu bệnh 500 giường. Khi đó, BS và điều dưỡng được làm việc trong môi trường thuận lợi. Bệnh nhân cũng được thụ hưởng tốt hơn từ hoạt động khám bệnh và chữa bệnh”.

Khoa cấp cứu của bệnh viện ngập sâu nên nhiều người phải 
mang ủng. Ảnh: TRẦN NGỌC

Được biết BV đa khoa khu vực Hóc Môn là BV hạng 2, trực thuộc Sở Y tế TP.HCM. Hiện nay một ngày BV tiếp nhận bệnh nhân ngoại trú 1.000-1.200 người, còn nội trú khoảng 350 người.

Từ nhiều năm qua, BV luôn phải chịu cảnh ngập nước cục bộ khi có mưa lớn kéo dài.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm