Bác sĩ bệnh viện Bạch Mai cấp tốc lên đường hỗ trợ Gia Lai

Hôm nay, BS Sơn sẽ lên đường đến Gia Lai, một điểm nóng của dịch COVID-19 khác theo chỉ thị của lãnh đạo.

Chia sẻ với chúng tôi, BS Sơn nói, Gia Lai đang rất cần sự chi viện, là người thầy thuốc ông phải luôn sẵn sàng đến bất cứ nơi đâu khi Tổ quốc cần!

Bản thân Bệnh viện Bạch Mai cũng đã trải qua việc bị phong tỏa và cách ly, bởi vậy chúng ông có rất nhiều kinh nghiệm trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

“Tôi tin tưởng rằng với sự nhiệt huyết và kinh nghiệm đã có chúng tôi có thể đóng góp phần nào công sức nhỏ bé của mình trong việc thiết lập và xây dựng những bệnh viện dã chiến” – BS Sơn nói.

Bác sĩ Đỗ Ngọc Sơn - Phó trưởng Khoa Cấp cứu Bệnh viện Bạch Mai. ẢNH: TRUNG SƠN

Nói về sự cần thiết và quan trọng của bệnh viện Dã chiến, BS Sơn cho hay các bệnh viện dã chiến giúp ngành y tế có thể triển khai công tác điều trị cho một nhóm bệnh nhân, khoanh vùng và thu dung những bệnh nhân có nguy cơ lây nhiễm cho cộng đồng, qua đó hạn chế khả năng lây lan của dịch bệnh.

Trải qua các điểm nóng Đà Nẵng, Hải Dương và bây giờ là Gia Lai, Bác sĩ Sơn gác lại mọi việc gia đình, xem đây là nhiệm vụ không chỉ của riêng mình mà là nhiệm vụ của bất cứ một công dân Việt Nam nào.

“Với trách nhiệm của một người thầy thuốc, chúng tôi luôn xác định định đó là nhiệm vụ của mình, chúng ta phải chia sẻ với những khó khăn mà đồng nghiệp của chúng ta đang phải đối mặt, chúng ta phải phục vụ nhân dân, hỗ trợ cho những người đồng nghiệp của mình, đó vừa là trách nhiệm cũng là nghĩa vụ của một người thầy thuốc. Chúng tôi luôn cảm thấy tự hào và vinh dự vì đã đóng góp công sức của mình trong cuộc chiến chống COVID-19” – Ông Sơn nói.

Đối với khu vực miển Trung, đặc biệt là Gia Lai, khu vực Tây Nguyên nơi mà hệ thống hồi sức cấp cứu vẫn còn thiếu thốn và cần nhiều sự hỗ trợ.

Bác sĩ Sơn nhận định những đồng nghiệp ở Tây Nguyên vô cùng khó khăn khi phải đối mặt với đại dịch COVID-19.

“Tôi tin rằng sự có mặt của tôi và những đồng nghiệp sẽ là một sự động viên khích lệ vô cùng to lớn đối với những y bác sĩ ở nơi đây, qua đó tôi tin rằng chúng ta sẽ chiến thắng cuộc chiến này một lần nữa” – BS Sơn bày tỏ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm