Bắc Ninh khuyến cáo người dân không đến Hải Dương, Quảng Ninh

Nội dung công văn yêu cầu người dân phải đeo khẩu trang ở tại nơi đông người, trên các phương tiện giao thông công cộng. Khẩn trương thông báo, rà soát, xác minh các trường hợp liên quan đến các ca nhiễm ở hai địa điểm trên để thực hiện khai báo y tế tại địa chỉ https://tokhaiyte.vn và cài đặt ứng dụng Bluezone. Nếu có biểu hiện sốt, ho, khó thở cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được hỗ trợ.

Cạnh đó, khuyến cáo người dân đề cao cảnh giác, hạn chế tập trung đông người, thực hiện khai báo y tế và không nên đi, đến địa phương đang có ca bệnh dương tính COVID-19.

Chủ động bổ sung phương án, kịch bản đáp ứng các tình huống dịch đã xây dựng. Rà soát toàn bộ vật tư, nhân lực để triển khai xét nghiệm Realtime RT - PCR đáp ứng với các tình huống của dịch. Theo dõi, giám sát y tế tại nơi cư trú với người hoàn thành cách ly ít nhất 14 ngày. Nếu phát hiện ca mắc phải truy vết ngay, cách ly và áp dụng các biện pháp cần thiết để xử lý triệt để, không để dịch bùng phát, lây lan.

Đặc biệt, cần kiểm soát chặt các trường hợp trở về từ khu cách ly tập trung thực hiện theo dõi sức khỏe tại nơi lưu trú theo quy định. Tăng cường điều tra, xử lý các trường hợp nhập cảnh trái phép, khách sạn, cơ sở lưu trú nhận người nhập cảnh trái phép lưu trú và các hành vi chống đối không chấp hành quy định phòng, chống dịch.

Tăng cường kiểm tra, giám sát các khách sạn, cơ sở lưu trú thực hiện cách ly y tế đối với người nhập cảnh; các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách, nhà xe, bến xe; hạn chế tổ chức các sự kiện đông người, đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm