Bắc Giang tạm đóng cửa công ty có ổ dịch phức tạp nhất tỉnh

Ngày 16-5, thông tin từ UBND tỉnh Bắc Giang, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh này vừa có văn bản tạm dừng hoạt động của Công ty TNHH Hosiden Việt Nam (KCN Quang Châu, huyện Việt Yên) để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Theo Ban Quản lý các KCN, những ngày qua, tình hình dịch trong KCN diễn ra hết sức phức tạp, đặc biệt là phát sinh nhiều ca nhiễm mới tại Công ty TNHH Hosiden Việt Nam.

Để chủ động công tác phòng, chống dịch, đặc biệt ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trên địa bàn các KCN, Ban Quản lý các KCN yêu cầu tạm dừng hoạt động sản xuất kinh doanh tại Công ty TNHH Hosiden Việt Nam cho đến khi có thông báo mới.

Công ty có trách nhiệm thông báo cho toàn bộ người lao động của doanh nghiệp cách ly tại nhà và khai báo với y tế địa phương, hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh, kể cả người thân trong gia đình đồng thời thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch của Trung ương và địa phương.

Được biết, Công ty TNHH Hosiden Việt Nam hiện là ổ dịch phức tạp nhất trong ba ổ dịch tại địa bàn tỉnh Bắc Giang khi số ca nhiễm không ngừng tăng nhanh.

Ông Lê Ánh Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang, cho biết vùng dịch ở Công ty TNHH Hosiden Việt Nam đang rất phức tạp.  Đây là ổ dịch có tốc độ lây lan nhanh, phức tạp do làm việc trong phòng lạnh, khép kín, trần thấp.

Tính từ ngày 14-5  đến chiếu tối 15-5, cơ quan y tế ghi nhận 159 ca dương tính với SARS-CoV-2, đều là công nhân của phân xưởng, chủ yếu là phân xưởng số 4, có 1 ca của phân xưởng 1 của công ty TNHH Hosiden Việt Nam.

Cũng theo Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang, địa phương này sẽ xem xét cho dừng hoạt động của các công ty không đủ điều kiện về phòng chống dịch. Tinh thần là không đóng cửa khu công nghiệp nhưng đóng cửa một số khu công nghiệp nhỏ. 

Dừng đưa đón công nhân đến 3 KCN

Sở GTVT tỉnh Bắc Giang cũng vừa yêu cầu các doanh nghiệp dừng hoạt động vận tải đưa đón công nhân (ở tất cả các tuyến) đến các KCN Vân Trung, Quang Châu, Đình Trám từ ngày 15-5 cho đến khi có thông báo mới.

Ban chỉ đạo các huyện, thành phố, các lực lượng chức năng tỉnh kiểm tra chặt chẽ không cho các phương tiện vận tải khách đưa đón công nhân từ tất cả các tuyến đi đến KCN: Quang Châu, Vân Trung, Đình Trám (trừ các phương tiện vận chuyển theo yêu cầu của cơ quan chức năng).

Phòng vận tải phương tiện người lái, Thanh tra Sở GTVT tăng cường kiểm tra, theo dõi phương tiện hoạt động qua thiết bị giám sát hành trình, kịp thời phát hiện, ngăn ngừa và tham mưu lãnh đạo Sở có biện pháp xử lý nghiêm đối với các phương tiện, doanh nghiệp vận tải vi phạm. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm