Bắc Giang cho phép các F1 dưới 5 tuổi được cách ly tại nhà riêng

Ngày 5-6, UBND tỉnh Bắc Giang ban hành công văn hướng dẫn cách ly y tế cho trẻ em dưới 15 tuổi để phòng, chống dịch COVID-19.

Theo UBND tỉnh này, thời gian vừa qua, rất nhiều trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân COVID-19 được yêu cầu cách ly y tế tập trung, trong đó có nhiều trường hợp là trẻ em dưới 15 tuổi.

Để tiếp tục chủ động công tác phòng, chống dịch, đồng thời đảm bảo điều kiện sinh hoạt an toàn, thuận lợi cho trẻ em trong thời gian thực hiện cách ly y tế, tỉnh Bắc Giang chỉ đạo như sau:

Đối với trẻ dưới 5 tuổi, thực hiện cách ly y tế tại nhà riêng khi đảm bảo đủ các yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19.

Đối với trẻ từ 5 tuổi đến 15 tuổi, thực hiện cách ly y tế tập trung trong 7 ngày, sau khi có kết quả xét nghiệm ba lần âm tính thì cho phép thực hiện cách ly y tế tại nhà riêng.

UBND tỉnh Bắc Giang nhấn mạnh phải có người khoẻ mạnh chăm sóc và giám sát trẻ trong suốt thời gian thực hiện việc cách ly; không để người già ở cùng nhà với trẻ. Chính quyền địa phương chịu trách nhiệm theo dõi, giám sát chặt chẽ, tố chức lấy mẫu xét nghiệm cho trẻ và người giám sát trẻ ít nhất 3 ngày một lần và lần cuối cùng vào ngày cuối cùng của thời gian cách ly.

Các điều kiện phòng, chống dịch COVID-19 đối với cách ly y tế tại nhà cho trẻ thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Theo đó, nơi cách ly phải là nhà ở riêng lẻ (nhà biệt thự, nhà ở liền kề và nhà ở độc lập).Trước cửa nhà có biển cành báo nền đỏ, chữ vàng: “ĐỊA ĐIỂM CÁCH LY Y TẾ PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19”.

Trong nhà, phải có phòng cách ly riêng, khép kín và tách biệt với khu sinh hoạt chung của gia đình. Nếu nhà có nhiều tầng thì sử dụng một tầng riêng biệt để thực hiện cách ly y tế. Trong nhà vệ sinh phải có xà phòng rửa tay, nước sạch hoặc dung dịch sát khuẩn tay có chứa ít nhất 60% cồn.

Phòng cách ly phải được vệ sinh khử khuấn sạch sẽ, đảm bảo thông thoáng khí, tốt nhất nên thường xuyên mở cửa sổ, hạn chế dùng điều hòa (nếu dùng thì để nhiệt độ trên 26°c và tăng cường thông gió), không dùng điều hòa trung tâm, hạn chế các đồ đạc vật dụng trong phòng…

Trẻ em đang thực hiện cách ly không ra khỏi phòng cách ly, không tiếp xúc với người trong gia đình cũng như những người khác; không tiếp xúc với động vật nuôi; được bố trí suất ăn riêng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm