Bà Rịa-Vũng Tàu phát hiện thêm 4 ca dương tính COVID-19 liên quan chợ Bình Điền

Đêm 2-7, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã họp khẩn nghe báo cáo, chỉ đạo công tác phòng chống dịch khi trên địa bàn, ghi nhận thêm 4 ca nhiễm ngoài cộng đồng liên quan đến chợ đầu mối Bình Điền (TP.HCM).

Với việc phát hiện 4 ca nhiễm mới liên quan chợ Bình Điền, đến nay tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có 11 ca nhiễm ngoài cộng đồng. 

Cụ thể 4 ca nhiễm mới: 

- Bà TTTK (sinh 1988, ngụ tại tổ 9, thôn Sơn Tân, xã Sơn Bình, huyện Châu  Đức) thường lên chợ Bình Điền lấy hàng về bỏ mối. Kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Cơ quan chức năng đã truy vết được 58 F1 và 116 F2 liên quan bà TTTK.

- Cháu NGP (12 tuổi, con bà K.) xét nghiệm ngày 2-7 dương tính với SARS-CoV-2.

Chợ xã Sơn Bình, huyện Châu Đức bị phong tỏa do có ca lây nhiễm sau khi lấy hàng từ chợ Bình Điền về. Ảnh:TK

- Ông NCP (sinh 1984, tổ 12, ngụ ấp Phước Thọ, xã Phước Hưng, huyện Long Điền). Ông P. thường lên chợ Bình Điền lấy hàng chở về Bà Rịa - Vũng Tàu, là F2 của BN16320 (ca cộng đồng đầu tiên của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Đêm 2-7, kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Cơ quan chức năng truy vết được 32 F1 và  171 F2 liên quan đến ông NCP.

- Bà PTT (sinh năm 1975, ngụ ấp Thạnh Sơn 2A, xã Phước Tân, huyện Xuyên Mộc). Từ ngày 29-6 đến 1-7, bà T. cùng con trai tên PĐQ (sinh năm 1997) cùng một người cháu đi chợ Bình Điền lấy hàng về bán tại chợ Bà Rịa bằng xe ô tô tải.

Chiều 2-7, bà T. có biểu hiện ho sốt. Gia đình đưa bà đi khám, kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Truy vết được 5 F1 và 25 F2 có liên quan.

Siêu thị sẽ đảm bảo nguồn cung cấp hàng hóa, thực phẩm phục vụ người dân. Ảnh:TK

Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh yêu cầu tiểu thương, người dân ở các địa phương trong tỉnh có đến chợ Bình Điền kinh doanh, mua bán, vận chuyển hàng hóa về Bà Rịa - Vũng Tàu phải đi khai báo y tế. Người dân, tiểu thương có đến chợ Bà Rịa, Long Hải, Châu Đức, Xuyên Mộc cần đến ngay các cơ sở y tế, xã phường để khai báo y tế.

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu các chợ tạm, chợ đầu mối trên địa bàn tỉnh phải phun khử khuẩn, dừng hoạt động, giãn cách theo Chỉ thị 15 từ trưa 3-7.

Tỉnh cũng khuyến cáo người dân không tập trung đông người, mua tích trữ lương thực, thực phẩm và các nhu yếu phẩm với số lượng lớn, chỉ nên mua đủ dùng cho gia đình hàng ngày.

Hiện các doanh nghiệp, siêu thị, đơn vị kinh doanh, chợ truyền thống trên địa bàn đã có kế hoạch đảm bảo các mặt hàng lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu khác phục vụ sinh hoạt, tiêu dùng của người dân, đảm bảo về giá.

Các ban, ngành, địa phương, người dân theo dõi sát diễn biến thị trường, cung cầu hàng hóa, kịp thời cung cấp thông tin về các cơ quan chức năng để phối hợp xử lý theo thẩm quyền, không để thiếu hàng, sốt giá, không để lợi dụng tình hình dịch bệnh để trục lợi, gây rối loạn thị trường....

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm