Bà Rịa- Vũng Tàu thêm ca dương tính mới liên quan chợ Bình Điền

Tối 6-7, TP Vũng Tàu họp khẩn để chỉ đạo công tác phòng chống dịch trên địa bàn sau khi ghi nhận một ca có kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2, có lịch sử di chuyển liên quan chợ Bình Điền, TP.HCM.

Theo đó, lúc 14 giờ 43 phút ngày 6-7, tại trung tâm Y tế TP Vũng Tàu ghi nhận bà BTKH (sinh năm 1969, ngụ phường Thắng Tam, TP Vũng Tàu) đến lấy mẫu xét nghiệm nhanh có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Hàng ngày bà H. cùng chồng chạy xe lên chợ đầu mối Bình Điền để lấy cá về bỏ mối ở chợ Mới Vũng Tàu… Bà H. cho biết hai ngày nay bà thấy mệt và có người quen ở TP.HCM báo chợ Bình Điền là ổ dịch nên bà đi làm xét nghiệm.

Sáng 6-7, bà và chồng đến trung tâm y tế TP Vũng Tàu lấy mẫu xét nghiệm nhanh nhưng vì đông người đang chờ nên bà và chồng đi về nhà. Đến 14 giờ chiều cùng ngày, bà H. cùng chồng quay lại để làm test nhanh và nhận kết quả dương tính sau đó.

Bà H. được đưa vào cách ly và cùng gia đình được lấy xét nghiệm RT-PCR. Cơ quan chức năng đã phong tỏa trung tâm Y tế TP Vũng Tàu; phong tỏa, lấy xét nghiệm những người có mặt cùng giờ làm xét nghiệm với bà H., nhân viên y tế tại trung tâm…Đồng thời truy vết các trường hợp liên quan, phun khử khuẩn trung tâm Y tế TP Vũng Tàu.

Tối 6-7, bà H. có kết quả xét nghiệm PCR dương tính.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục truy vết, tiến hành các biện phóng phòng chống dịch theo quy định.

Như vậy tính đến tối 6-7, tại tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu ghi nhận nhiều ca bệnh có liên quan đến hoạt động kinh doanh, vận chuyển hàng hóa tại chợ đầu mối Bình Điền, TP.HCM.

Theo ghi nhận của PLO trong sáng 6-7, khoảng 300 người đến trung tâm Y tế TP Vũng Tàu để lấy mẫu xét nghiệm kháng nguyên SARS-CoV-2.

Hầu hết trong số đó lấy mẫu là vì công việc, có nhu cầu xét nghiệm để có thể di chuyển ra ngoại tỉnh khi kết quả âm tính. Bởi theo quy định mới của Bà Rịa- Vũng Tàu và các địa phương lân cận thì người có giấy xác nhận kết quả âm tính với COVID-19 mới được ra/vào các địa phương này.... 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm