Bà Rịa - Vũng Tàu mở rộng xét nghiệm nhanh tại khu dân cư, cảng cá

Các F1 tập trung ở huyện Long Điền, Đất Đỏ và TP Vũng Tàu. Tất cả đều được cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm. Những trường hợp lấy mẫu đến ngày 1-7 đều cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Trong khu vực cách ly tổ 12 và 13 (129 hộ với 414 nhân khẩu) của ấp Phước Tân, huyện Long Điền liên quan BN16320 (F0 đầu tiên được phát hiện tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), cơ quan chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm 390 người (24 người chưa lấy mẫu do đi làm xa). Tất cả đều cho kết quả âm tính.

Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân ở xã Phước Tỉnh. Ảnh:TK

Ban chỉ đạo phòng, chống bệnh COVID-19 huyện phối hợp Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh đã phun xịt hóa chất khử khuẩn ở các chợ Long Điền, An Ngãi, Phước Tỉnh và cảng cá.

Ban chỉ đạo cũng đã thông tin cho Sở Y tế tỉnh Quảng Bình và Bình Định về việc có 5 người bạn ghe đi cùng tàu với BN16320 đã về Quảng Bình, 1 người về Bình Định. Các tỉnh đã tiến hành truy vết và lấy mẫu xét nghiệm, kết quả đều âm tính.

Trong ngày, cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức 15 điểm lấy mẫu test nhanh COVID-19 cho hơn 53% cư dân xã Phước Tỉnh, 752 người dân xã Phước Hưng liên quan BN16320. Test nhanh cho gần 3.000 lao động làm việc tại các công ty (TNHH Chang Chun Vina, KNK Bà Rịa và cổ phần Sản xuất thương mại dịch vụ Trí Hải). Test nhanh cho 2.356 người ở ấp Tân Hải, xã Lộc An, huyện Đất Đỏ.

Cạnh đó, mở rộng khoanh vùng một số địa phương có F1, F2 như xã Phước Hưng, Phước Tỉnh, Tam Phước và An Ngãi, thị trấn Long Hải và thị trấn Long Điền (huyện Long Điền).

Các thuyền viên lên cảng Phước Tân, xã Phước Tỉnh cũng được lấy mẫu xét nghiệm. Ảnh: HQ

Tỉnh cũng thành lập hai tổ giám sát, xét nghiệm tất cả thuyền viên các tàu, ghe đánh cá cập cảng cảng Hưng Thái và cảng Tân Phước, huyện Long Điền.

Tại cảng Phước Tân, xã Phước Tỉnh cũng bố trí địa điểm để lấy mẫu test nhanh 9 ghe cho 52 thuyền viên.

Hiện cơ quan chức năng tiếp tục mở rộng xét nghiệm cho các trường hợp nghi ngờ, bệnh nhân nằm điều trị tại các khoa điều trị bệnh nhân nặng và nhân viên y tế. Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện phòng, chống COVID-19 tại các khoa, phòng, bộ phận trong bệnh viện.

Huy động tối đa lực lượng y tế thường trực tại địa bàn, hỗ trợ công tác truy vết, xét nghiệm diện rộng tại huyện Long Điền, phấn đấu hoàn thành công tác truy vết, xét nghiệm trong thời gian sớm nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm