Ăn ốc biển lạ, 1 người chết, 2 người cấp cứu

Sáng 13-9, BV Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho hay hai bệnh nhân Hồ Văn N. (21 tuổi, ngụ xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa), Trần Quốc T. (22 tuổi, ngụ xã Vạn Khánh, huyện Vạn Ninh) đã qua cơn nguy kịch.

Bước đầu, các bác sĩ xác định hai bệnh nhân này bị ngộ độc nặng do ăn ốc biển.

Loại ốc ba ngư dân bắt được và hấp ăn gây ngộ độc. Ảnh: BÁO KHÁNH HÒA

Theo thông tin ban đầu từ Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, sáng 11-9, trong khi đánh bắt cá trên vùng biển huyện Vạn Ninh, hai anh Hồ Văn N., Trần Quốc T. cùng anh Nguyễn Văn T. (23 tuổi, ngụ thị trấn Vạn Giã, huyện Vạn Ninh) lặn bắt được một túi ốc biển không rõ loại.

Sau đó, ba ngư dân này lên đảo Khải Lương thuộc xã Vạn Thạnh cho gia đình người quen nửa túi ốc trên. Đến chiều cùng ngày, ba ngư dân hấp ăn số ốc còn lại.

Khoảng 30 phút sau khi ăn, cả ba người đều xuất hiện các triệu chứng chóng mặt, buồn nôn, đau đầu, tê chân tay, tê môi… Ba ngư dân được đưa đi cấp cứu. Riêng anh Nguyễn Văn T. được xác định đã tử vong trước khi đưa đến bệnh viện. Còn hai anh Hồ Văn N., Trần Quốc T. được đưa cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Vạn Ninh, sau đó chuyển đến BV Đa khoa tỉnh Khánh Hòa.

Còn gia đình ở đảo Khải Lương cũng đã luộc bì ốc được tặng. Tuy nhiên, do chưa biết ốc gì nên chỉ có hai người ăn vài con. Hiện hai người này chưa có triệu chứng khác thường nhưng vẫn được đưa vào Trung tâm Y tế huyện Vạn Ninh để theo dõi sức khỏe.

Cũng theo Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, hiện mẫu ốc trên đã được gửi đến Viện Hải dương học Nha Trang để xác định là ốc gì.

Tử vong do ăn ốc bùn bóng
Tử vong do ăn ốc bùn bóng
(PLO)- Ngày 29-2, lãnh đạo BV đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết bệnh viện này vừa tiếp nhận một gia đình bị ngộ độc do ăn ốc biển khiến một người tử vong.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm