Ăn nhiều táo giúp tăng khoái cảm tình dục ở phụ nữ

Táo chứa phloridzin – một chất có cấu trúc tương tự như hormone tình dục ở nữ giới giúp bôi trơn âm đạo.

Táo chứa phloridzin – một chất có cấu trúc tương tự như hormone tình dục ở nữ giới giúp bôi trơn âm đạo.

Các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu trên 731 phụ nữ Ý trong độ tuổi từ 18 đến 43 – những người không có tiền sử về bệnh rối loạn tình dục hoặc đang bị trầm cảm. Những người tham gia nghiên cứu được chia làm 2 nhóm. Nhóm 1 là những người ăn từ 1 – 2 trái táo mỗi ngày và nhóm 2 là những người ít khi ăn táo (chỉ tiêu thụ 0 – 0,5 trái táo mỗi ngày). Sau đó, cả 2 nhóm sẽ được làm một bài kiểm tra gồm 19 câu hỏi liên quan đến chức năng tình dục, mức độ quan hệ tình dục, khoái cảm, độ trơn của âm đạo và mức độ hài lòng về đời sống tình dục của mình.

Các nhà nghiên cứu sau đó phát hiện ra rằng những người phụ nữ ở nhóm 1 có chỉ số chức năng tình dục cao hơn. Điều đó chứng tỏ trái táo có tác dụng khá tích cực lên chức năng sinh lý của phụ nữ.

Để lý giải cho điều này, các nhà nghiên cứu đưa ra giả thuyết rằng cũng giống như rượu vang và chocolate, những trái táo có chứa polyphenols và chất chống ôxy hóa giúp cho máu lưu thông tới cơ quan sinh dục và âm đạo tốt hơn, từ đó giúp tăng khoái cảm. Hơn nữa, táo còn chứa phloridzin – một chất có cấu trúc tương tự như hormone tình dục ở nữ giới giúp bôi trơn âm đạo.

Mặc dù nghiên cứu này còn tồn tại một số hạn chế, song không thể phủ nhận hoàn toàn tác dụng của trái táo tới khả năng tình dục của phụ nữ.

Theo Ngọc Trâm (NLĐO) 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm