Đắk Lắk:

Ăn nấm rừng, 7 người trong một gia đình bị ngộ độc

Sáng 8-6, lãnh đạo BV Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cho biết chiều 7-6 bệnh viện có tiếp nhận và cấp cứu cho 7 bệnh nhân bị ngộ độc nấm, gồm Y Hùng Niê (SN 1995), Y Bé Niê (SN 1991), Y Quang Niê (SN 2000), Y Vinh Niê (2003), Y Gua Niê (SN 2004), Y Kang Niê (SN 2006), Y Nhương Niê (SN 2009) trú Buôn Kuốp, xã Đrây Sáp, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk.

Theo BS Trịnh Hồng Nhựt - Trưởng khoa Hồi sức tích cực và chống độc BV Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cho biết lúc nhập viện tất cả các bệnh nhân có triệu chứng bị nôn ói, tiêu chảy, đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, đau khoang bụng… Sau khi nhập viện, các bệnh nhân đã được cấp cứu, tiến hành giải độc.

Các bệnh nhân điều trị tại bệnh viện

Anh Y Hùng cho biết: “Chiều 7-6, biết ở khu vực thác Đrây Sáp vào mùa này thường có rất nhiều nấm mối nên đã rủ nhau đi hái nấm. Khi vào đến nơi tôi thấy có rất nhiều nấm màu trắng mọc dưới đất. Cứ tưởng là nấm mối nên anh em chúng tôi đã lấy về nấu món mì xào rồi gọi mấy anh em trong gia đình vào ăn. Sau khi ăn được khoảng 1 tiếng, tất cả mọi người đều xuất hiện triệu chứng buồn nôn, chóng mặt, đau đầu. Sau đó, chúng tôi được người nhà đưa đi BV Đa khoa tỉnh Đắk Lắk để cấp cứu”.

Hiện tại tình trạng sức khỏe của các bệnh nhân đã ổn định nhưng vẫn phải nằm viện để được theo dõi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm