An Giang phát hiện 4 người trong gia đình dương tính COVID-19

Chiều 30-6, ông Nguyễn Thanh Bình Chủ tịch UBND tỉnh An Giang, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh đã có cuộc họp trực tuyến với các địa phương sau khi tỉnh ghi nhận nhiều trường hợp dương tính COVID-19 tại huyện An Phú

Theo ông Trần Hòa Hợp, Chủ tịch UBND huyện An Phú, cho biết trường hợp dương tính đầu tiên ghi nhận được là bà LTL (52 tuổi, ngụ ấp Tân Khánh, thị trấn Long Bình).

Thông tin dịch tễ ban đầu: Sáng 29-6, bà L. đến Trung tâm Y tế huyện An Phú để khám bệnh. Tại đây bà được lấy mẫu test nhanh kháng nguyên và cho kết quả dương tính COVID-19.

Sau đó, ngành chức năng huyện đã khẩn trương truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với bà L. Kết quả test nhanh, con bà L. là PTTN (30 tuổi) cũng dương tính.

Tỉnh An Giang họp trực tuyến về công tác phòng chống dịch sau khi ghi nhận bốn ca dương tính COVID-19. Ảnh: HD

Bà N. là công nhân tại thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương. Ngày 14-6 bà trở về thị trấn Long Bình, có khai báo y tế và được hướng dẫn cách ly tại nhà 14 ngày. Còn bà L. từ 14 đến 16-6 điều trị bệnh tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Châu Đốc.

Huyện An Phú cũng đã lấy 31 mẫu liên quan gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật An Giang xét nghiệm. Chiều 30-6 cho kết quả 4 trường hợp dương tính COVID-19 gồm bà L, bà N. và hai cháu của bà L.

Ngành chức năng đã truy vết được 90 F1, 154 F2 và 106 F3 tiếp xúc gần với gia đình bà L, đồng thời khoanh vùng khu vực gia đình bà L. với 500 hộ dân sinh sống, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm.

Theo báo cáo nhanh của huyện An Phú, ngoài gia đình bà L, trong ngày 30-6 huyện còn ghi nhận thêm 7 trường hợp khác dương tính với COVID-19 thông qua test nhanh.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình yêu cầu huyện An Phú khẩn trương truy vết các trường hợp tiếp xúc gần, lấy lời khai của bà N., trường hợp có khai báo gian dối thì xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Ông Bình cũng đề nghị Bệnh viện Đa khoa khu vực Châu Đốc xét nghiệm toàn bộ đội ngũ y tế, bệnh nhân đang khám, chữa bệnh tại bệnh viện. Khuyến cáo người dân huyện An Phú không ra khỏi huyện, người dân trên địa bàn tỉnh hạn chế đến huyện An Phú.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm