An Giang lên kế hoạch cách ly F0 tại nhà

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Tính đến sáng 4-10, tỉnh An Giang đã có 5.369 ca nhiễm COV-19ID, trong đó 2.404 ca đang được điều trị.

Nhằm giảm tải hệ thống giường bệnh, nhân lực y tế, nhân lực các tổ chuyên môn, an ninh trật tự, phục vụ hậu cần... tại các cơ sở điều trị, tập trung chăm sóc F0 có triệu chứng tại các tầng điều trị khác trong tỉnh, Sở Y tế An Giang đã ban hành kế hoạch cách ly điều trị tại nhà F0 không triệu chứng.

F0 điều trị tại nhà phải đảm bảo 2 tiêu chí là đã khẳng định dương tính bằng xét nghiệm PCR, không có triệu chứng lâm sàng, không có các bệnh nền nguy cơ cao.

Cạnh đó, có khả năng tự phục vụ sinh hoạt bản thân, liên lạc với nhân viên y tế để được theo dõi, giám sát. Có người thân trong gia đình cam kết luôn theo dõi người bệnh trong mọi tình huống, nhất là khi người mắc COVID-19 có dấu hiệu trở nặng.

Lực lượng chức năng An Giang lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 người dân trong khu phong tỏa

Ngoài ra, F0 phải có nhà ở riêng lẻ, căn hộ trong khu tập thể, khu chung cư, có phòng cách ly riêng, khép kín và tách biệt với khu sinh hoạt chung của gia đình. Khuyến khích lắp camera để giám sát người cách ly.

Không được dùng điều hòa trung tâm, có thể dùng điều hòa riêng, đảm bảo thông thoáng khí.

Người cách ly điều trị tại nhà  phải chấp hành nghiêm các quy định về thời gian cách ly điều trị tại nhà. Người ở cùng nhà người đang điều trị phải có cam kết với chính quyền địa phương, không để người già, người có bệnh nền cần chăm sóc y tế ở cùng nhà với người cách ly điều trị và đảm bảo phòng chống dịch theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm