Ăn bún bò, cụ ông bị cục gân bò 5 cm chắn ngang đường thở

Chiều 3-5, TS-BS Nguyễn Đình Phú, Phó Giám đốc BV Nhân dân 115, cho biết thông tin trên.

Trước đó, ông TVV (88 tuổi, huyện Củ Chi, TP.HCM) được đưa tới BV Nhân dân 115 trong tình trạng khó thở, tức ngực.

Người nhà cho biết sau khi ông V. ăn gần hết tô bún bò thì có dấu hiệu nuốt vướng, nuốt khó tăng dần nên đã đưa ông tới BV địa phương.

Cục gân bò bị kẹt trong thực quản bệnh nhân đã được cắt nhỏ để gắp ra ngoài. Ảnh: LÊ BÌNH

Sau khi nội soi thực quản, dạ dày và tá tràng, BV này ghi nhận một khối dị vật 1/3 dưới thực quản. Nhận định đây là ca khó nên BV địa phương đã chuyển ông V. lên BV Nhân dân 115.

BS Đinh Thu Oanh, Trưởng đơn vị nội soi BV Nhân dân 115, cho biết qua hình ảnh nội soi đã phát hiện cục gân bò có đường kính khoảng 5 cm kẹt ở thực quản bệnh nhân. Cục gân bò quá to chèn ép khí quản khiến ông V. khó thở và suy hô hấp.

“Nếu không sớm gắp cục gân bò ra ngoài sẽ dẫn đến tình trạng các cơ quan khác bị chèn ép và làm giãn hoặc vỡ thực quản, ảnh hưởng đến sức khỏe” - BS Oanh nói.

Sau đó, các bác sĩ đã cắt nhỏ cục gân bò thành từng miếng với kích thước khoảng 2 cm và gắp ra ngoài. Hiện ông V. đã hết khó thở, có thể nói chuyện bình thường.

BS Oanh khuyến cáo nếu trong nhà có người lớn tuổi hoặc trẻ em thì khi chế biến thịt thành món ăn nên cắt từng miếng nhỏ để tránh gặp trường hợp như trên.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.