Ăn bánh canh nuốt luôn tăm tre mà không biết

Thông tin từ Trung tâm nội soi BV Đa khoa Xuyên Á TP.HCM cho biết qua nội soi TT đã gặp dị vật tăm tre ra khỏi bụng nữ bệnh nhân CTN (54 tuổi), ngụ Trảng Bàng, Tây Ninh.

Theo chị N. kể lại, sau khi ăn bánh canh ở quán ăn gần nhà, chị có cảm giác đau râm ran sau đó đau nhói ở bụng, kèm theo đó là buồn nôn liên tục. Vì trước nay có bệnh sử viêm dạ dày nên chị N. cho rằng do bệnh cũ tái phát. Chị N. đến cơ sở y tế địa phương khám và uống thuốc giảm đau.

Tuy nhiên, tình trạng đau nhói vẫn không thuyên giảm, cơn đau diễn biến từ âm ỉ đến dữ dội vượt khả năng chịu đựng. Chị N. được người nhà đưa đến BV Đa khoa Xuyên Á kiểm tra.

Qua khám lâm sàng, bệnh nhân có biểu hiện đau nhiều vùng thượng vị ở bụng, bệnh nhân được chỉ định nội soi thực quản - dạ dày - tá tràng. Kết quả nội soi cho thấy xuất hiện dị vật tăm tre hai đầu nhọn, dài gần 7 cm, cắm vào vùng hang vị dạ dày.

Ngay sau đó, bệnh nhân được các bác sĩ dùng dụng cụ chuyên dụng gắp dị vật ra. Hiện tại bệnh nhân sức khỏe đã ổn định, đang được các bác sĩ tiếp tục chăm sóc để theo dõi.

Theo các bác sĩ, trường hợp bệnh nhân nuốt tăm tre nhập viện là không ít. Nguyên nhân chủ yếu là từ thói quen ngậm tăm tre sau khi ăn, trong khi chạy xe, xem tivi. Thói quen này nhiều lúc lại trở thành mối nguy hiểm cho chính bản thân mỗi người.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm