9 năm mổ cấp cứu, bệnh nhân mới biết kim trong bụng

Cây kim trong bụng
Cây kim trong bụng

Theo lời kể của chị Hòa, năm 2005 chị bị vỡ tử cung được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Can Lộc (huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) mổ cấp cứu. Sau khi bình phục về chị Hòa thường thấy đau trong bụng, huyết áp cao. Kể từ lần mổ đó chị không còn khả năng sinh con nữa.

Đến đầu tháng 11-2014, chị Hòa đã được chồng đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Can Lộc chụp X-quang thì phạt hiến có một chiếc kim sót lại trong bụng mình.

Để chính xác hơn, chị Hòa đã Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông (Nghệ An). Qua chụp X-quang, các bác sĩ ở bệnh viện này vẫn kết luận có một chiếc kim nằm trong bụng chị.

Sau khi có kết quả chụp X-quang, ngày 7-11 hai vợ chồng chị Hòa đã đến Bệnh viện Đa khoa huyện Can Lộc hỏi cho rõ sự việc.

Tại đây, các bác sĩ đã yêu cầu chị lên bàn mổ và tiến hành phẩu thuật lấy chiếc kim ra. Chiếc kim được xác định dài từ 3-5 cm nằm ở vùng bụng, cách mặt da tự do khoảng 15 mm.

Qua quá trình đối chiếu hồ sơ, giấy tờ, người trưởng kíp mổ cấp cứu cho chị Hòa là bác sĩ Nguyễn Đức Ngọc, hiện là phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Can Lộc.

Trao đổi với chúng tôi, bác sĩ Ngọc thừa nhận có mổ cấp cứu chị Hòa cách đây khoảng 9 năm. Bác sĩ Ngọc nói: “Tôi có mổ, không biết có phải bà Nguyễn Thị Hòa này hay không vì tôi nghi lệch tuổi…”.

Theo VĂN ĐỊNH (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm