9 học sinh một lớp nhập viện sau khi tiêm Sởi - Rubella

Khoảng 10h sáng nay (28/11), các học sinh nhập viện trong tình trạng mệt mỏi, buồn nôn và có bệnh nhân đã ói.

9 học sinh một lớp nhập viện sau khi tiêm Sởi - Rubella ảnh 1
 

Có ít nhất 9 học sinh trong một lớp phải nhập viện sau khi tiêm sởi – rubella.

Có 6 học sinh được khẩn trương đưa vào BV Phụ sản TP.Cần Thơ để chăm sóc và theo dõi. 3 em khác được chuyển đến BV Nhi đồng TP.Cần Thơ trong buổi sáng cùng ngày.

Rất nhiều phụ huynh có mặt tại giường bệnh tỏ ra lo lắng, không yên tâm về sức khỏe của con mình sau khi tiêm chủng Sởi - Rubella ngay tại trường học.

Cả 9 học sinh nhập viện đều học chung lớp 4.

Trao đổi với PV, BS Nguyễn Thị Ngọc Hà - Phó Khoa Nhi BV Phụ sản cho biết, các bệnh nhân nhập viên trong tình trạng mệt mỏi và có thể là do tâm lí khi tiêm. Khi tiêm mũi đầu tiên cho 1 học sinh đã có biểu hiện mệt.

9 học sinh một lớp nhập viện sau khi tiêm Sởi - Rubella ảnh 2
 

Có em thấm mệt phải thở bình ô xy

“Các em được cho thở bình ô xy, uống nước đường và truyền dịch nước để theo dõi ít nhất trong vòng 6 giờ đồng hồ” - BS Hà thông tin

Đầu giờ chiều cùng ngày, nguồn tin từ BV Nhi đồng TP.Cần Thơ cho biết, 3 học sinh đã xuất viện.

Theo Sở Y tế TP.Cần Thơ, từ ngày 10/10, Trường Mầm non Tây Đô, tại phường An Cư, (Q.Ninh Kiều) là địa điểm đầu tiên của thành phố tổ chức tiêm ngừa vắc xin sởi - rubella cho hơn 400 em diện từ 1 đến 14 tuổi.

Trung tâm Y tế dự phòng quận đã tổ chức 3 bàn tiêm, huy động toàn thể cán bộ y tế, giáo viên nhà trường và cộng tác viên tham gia. Đây là điểm tiêm ngừa được tổ chức nhằm rút kinh nghiệm cho các quận, huyện trong chiến dịch tiêm ngừa sởi - rubella quy mô lớn của thành phố chính thức bắt đầu từ ngày 13/10 đến 24/1/2015, với khoảng 245.000 trẻ ở độ tuổi quy định.

Được biết, đây là đợt tiêm chủng sởi - rubella nằm trong chiến dịch tiêm phòng trên cả nước.

Theo Quốc Huy/ Vietnamnet

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm