8 thực phẩm lành mạnh ăn sai cách có thể gây nguy hiểm

 Nếu bạn đang có vấn đề về sức khỏe thì việc ăn quá nhiều thực phẩm lành mạnh cũng có thể gây nguy hiểm

Một chất không xác định trong cà chua và các sản phẩm có chứa cà chua có thể gây trào ngược axit. Những người bị rối loạn tiêu hóa có thể thử không ăn thực phẩm lành mạnh này trong hai hoặc ba tuần để xem liệu mọi thứ có tốt hơn hay không.

Nếu bạn dùng thuốc giảm loãng máu như warfarin (Coumadin), bạn duy trì nồng độ vitamin K ổn định trong máu để không làm giảm tác dụng của thuốc. Điều đó có nghĩa có nghĩa là bạn nên hạn chế ăn các loại rau giàu vitamin K như cải xoăn, rau bina, rau mù tạt.

Nếu bạn có tiền sử mắc sỏi thận, hãy hạn chế các thực phẩm giàu chất oxalat như rau bina, củ cải đường và củ dền

Nếu mắc bệnh gout, bạn nên hạn chế ăn măng tây bởi thực phẩm này có chứa purin. Đây là chất kích thích mức axit uric, kết tủa gây những cơn đau đớn của bệnh gout.

Ăn các loại thực phẩm như atisô có thể gây ra phản ứng dị ứng ở những người nhạy cảm với các chất gây dị ứng tứ chi. Nhiều người nhạy cảm với aspirin có thể bị dị ứng với củ cải.

Nếu bạn bị bệnh viêm đại tràng hoặc bệnh Crohn, bác sĩ có thể đề nghị tránh hoặc giảm thiểu lượng bắp cải chứa vi khuẩn sống tự nhiên trong đường ruột và gây ra chướng bụng đầy hơi.

Nếu bạn đang giảm cân thì hạn chế ăn món cà tím chiêm bởi nó có chứa chất béo cao gấp 4 lần so với khoai tây chiên. Thay vào đó, bạn có thể nướng, xào hoặc hầm.

Củ cải có chứa các chất goitrogenic, progoitrin và gluconasturtin, có thể can thiệp vào khả năng tạo ra hormone của tuyến giáp. Các hợp chất này không gây nguy hiểm cho người khỏe mạnh nhưng những ai bị chứng tuyến giáp thì nên hạn chế ăn củ cải. Ảnh: Istock

Theo THẢO NGUYÊN (Kiến thức)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm