8 loại cây để trong phòng giúp bạn có giấc ngủ ngon

Dưới đây là 8 loại cây giúp bạn cảm thấy thoải mái và cải thiện chất lượng giấc ngủ. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý không đóng kín cửa phòng khi đi ngủ.

Hoa nhài

Đại học Wheeling Jesuit đã tiến hành một nghiên cứu để chứng minh tác dụng của hoa nhài đối với giấc ngủ con người. Kết quả cho thấy, loài hoa này giúp giấc ngủ sâu hơn, giảm lo lắng và tạo cảm giác thư thái khi thức dậy.

Mùi hương hoa nhài giúp con người có giấc ngủ sâu hơn. Hình minh họa.

Hoa nhài còn có tác dụng trang trí phòng với cấu tạo thân dây leo và hoa nở thành những khóm nhỏ. Mặc dù loài hoa này không nở thường xuyên nhưng lại dễ dàng chăm sóc và có mùi hương dịu nhẹ tuyệt vời.

Hoa Oải Hương

Là một trong những loài thực vật khá phổ biến và là một thành phần tạo hương trong xà phòng, nước xả vải hay dầu gội. Bên cạnh đó, loài hoa này còn là một chất tẩy rửa rất tốt.

Hoa oải hương có tinh dầu tác dụng điều trị chứng mất ngủ, giảm lo lắng. Hình minh họa.

Về mặt y học, hoa oải hương còn cótác dụng điều trị chứng mất ngủvà giảm lo lắng. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng hít hà mùi hương của loài thực vật này giúp con người có cảm giác thư thái, an thần hơn.

Hoa dành dành

Còn được gọi là hoa nhài hương ảo vọng. Loài hoa này như một liều thuốc ngủ vừa đủ, giúp con người chìm sâu vào giấc ngủ. Một nghiên cứu của Đức cho thấy sau khi thử nghiệm trên chuột, loài thực vật này cho kết quả tương tự chất valium trong thuốc dẫn truyền thần kinh GABA.

Loài hoa này như một liều thuốc ngủ vừa đủ, giúp con người chìm sâu vào giấc ngủ. Hình minh họa.

Chuột thí nghiệm được nuôi trong lồng chứa nồng độ nước hoa tinh khiết trở nên ít hoạt động hơn và ngồi thư giãn trong góc. Điều này cũng tương tự như ở người và tạo cảm giác thư thái tuyệt vời cho cơ thể.

Cây lưỡi cọp

8 loại cây để trong phòng giúp bạn có giấc ngủ ngon ảnh 4
Cây lưỡi cọp (lưỡi hổ) là một trong những loại cây rất thích hợp trồng trong nhà. Hình minh họa.

Loài cây được xem là một trong số những loài thực vật rất tốt cho việc cải thiện chất lượng oxy tinh khiết trong căn nhà của bạn. Loài cây này rất phù hợp với phòng ngủ vì việc chăm sóc không tốn công sức cũng như chi phí thấp.

Theo nghiên cứu của NASA, Lưỡi Cọp là một trong 12 loạithực vật giúp cải thiện không khí trong nhà ở.

Cây lô hội

8 loại cây để trong phòng giúp bạn có giấc ngủ ngon ảnh 5
Cây lô hội (nha đam). Hình minh họa.

Hay còn gọi là cây nha đam, Đây là một trong những thực vật có tác dụng chữa viêm da nhẹ, xóa mờ vết thâm và làm mát cho các vùng da bị bỏng. Ngoài ra, nó cũng có tác dụng giải độc cơ thể, thậm chí có thể loại bỏ hóa chất gây ô nhiễm.

Lô hội thường có mặt trong các chất tẩy rửa và được đặt trong phòng ngủ để thanh lọc không khí.Khi hàm lượng hóa chất độc hại trong căn nhà ở mức cao, thân cây sẽ xuất hiện nhiều đốm nâu giúp chủ nhân đoán biết được tình trạng không gian phòng để có biện pháp cải thiện kịp thời.

Dây thường xuân

8 loại cây để trong phòng giúp bạn có giấc ngủ ngon ảnh 6
Thường xuân là cây hấp thu formaldehyde rất hiệu quả. Hình minh họa.

NASA cũng xếp dây Thường Xuân vào nhóm những loại ‘máy lọc khí’ bậc nhất. Nguyên nhân là do loại cây này hấp thụ formaldehyde hiệu quả nhất.

Thường Xuân khá dễ trồng, dễ tồn tại ở nhiệt độ vừa phải và hấp thụ ánh sáng mặt trời ở mức trung bình. Đây cũng là một trong những liệu pháp giúp nâng cao hiệu quả giấc ngủ khi được đặt trong phòng.

Phất dụ mảnh

Còn gọi là phất dũ trúc, hồng phát tài, huyết giác, huyết dụ. Loại thực vật này có hình dáng khá bắt mắt và có thể trang trí cho không gian phòng thêm sinh động. Huyết giác có thể loại bỏ các độc tố như: formaldehyde, xylene và trichloroethylene.

Huyết dụ có thể loại bỏ các độc tố như: formaldehyde, xylene và trichloroethylene có trong phòng. Hình minh họa.

Lá của cây có thể cao đến 1,5m, là loại cây ưa sáng hoặc chịu bóng bán phần, thích hợp làm cây trang trí nội thất, nhu cầu nước trung bình. Phù hợp với căn phòng có trần nhà cao và ánh sáng mặt trời vừa phải. Vì vậy cần xem xét trước khi đặt loại cây này trong phòng.

Cây trầu bà

Còn được gọi hoàng tâm điệp, thiết mộc lan. Loại cây này cũng nằm trong danh sách của NASA về khả năng làm sạch không khí và tạo cảm giác thư thái để có một giấc ngủ sâu cho chủ nhân căn phòng.

Cây trầu bà. Hình minh họa.

Đây là một loại cây thân leo, vì vậy việc để bình cây leo ở góc phòng hoặc treo những chậu cây nhỏ gần cửa sổ sẽ làm cho căn phòng sinh động và tự nhiên hơn rất nhiều. Đặc biệt, điều kiện sống của loài cây này khá đơn giản nên rất phù hợp cho những người có lịch trình làm việc bận rộn.

Theo LĐO/Healthypanda

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm