8 cặp thực phẩm nhất định không được ăn chung

Trứng và sữa đậu nành

Sữa đậu nành rất giàu đạm và acid amin thiết yếu, đặc biệt hoạt chất isoflavone có trong sữa đậu nành rất tốt cho phụ nữ. Không chỉ là thực phẩm tốt cho hệ tim mạch mà sữa đậu nành còn có lợi cho những người thừa cân, béo phì, mắc bệnh tiểu đường.

Điều cần nhớ là không nên uống sữa đậu nành khi ăn trứng gà vì chất anbumin trong lòng trắng trứng dễ kết hợp với tripxin trong sữa đậu nành khiến cơ thể khó hấp thu.

Trứng gà - sữa đậu nành nếu ăn cùng lúc sẽ khiến cơ thể khó hấp thu chất dinh dưỡng. Ảnh: Internet

Gan động vật với cà rốt, rau cần

Trong gan động vật, hàm lượng đồng, sắt và một số nguyên tố kim loại khác khá cao. Các ion kim loại rất dễ làm cho vitamin C có trong loại rau, củ, quả này bị ôxy hóa, mất hết tác dụng.

Hải sản với bia rượu

Hải sản giàu protein, chuyển hóa thành acid uric theo nước tiểu ra ngoài, cồn trong bia rượu có thể gây tích tụ acid lactic cạnh tranh với việc bài tiết acid puric. Uống rượu làm tăng acid puric trong máu, dễ bị bệnh gút.

Gan heo xào giá đỗ

Các nhà khoa học phân tích 100 g gan heo có 2,5 mg đồng, trong giá đỗ có nhiều vitamin C. Nếu xào lẫn hoặc ăn gan heo với giá đỗ cùng một lúc hoặc trong thời gian gần nhau sẽ làm vitamin C bị ôxy hóa, khiến giá không còn chất bổ.

Hai thực phẩm này nếu ăn chung dễ gây sỏi thận. Ảnh: Internet

Bó xôi chung với đậu hũ

Đậu hũ chứa nhiều clorur magnesium và sulfat calcium, bó xôi chứa acid oxalic. Hai thứ gặp nhau sẽ hình thành oxalic magnesium và oxalic calcium, không chỉ ảnh hưởng đến hấp thu calcium mà còn dễ gây bệnh sỏi.

Thịt dê và nước chè

Thịt dê là thực phẩm rất giàu protein, do đó nếu vừa ăn thịt dê, vừa uống nước chè ngay thì chất acid tanic có trong nước chè sẽ kết hợp thành protein trong thịt tạo thành chất tannalbin làm se niêm mạc ruột, giảm nhu động ruột...

Chất tannalbin dễ dẫn đến táo bón, nguy cơ ung thư. 

Dưa leo với cà chua

Trong dưa leo chứa một loại men phân giải vitamin C, khi ăn với cà chua hay những loại thực phẩm giàu vitaminC sẽ không tốt vì làm giảm khả năng hấp thụ vitamin C của cơ thể.

Rất nhiều người mắc sai lầm khi ăn chung dưa leo và cà chua. Ảnh: Internet

Hải sản và nhân sâm

Theo y học cổ truyền, hải sản đại hạ khí, còn nhân sâm đại bổ khí, hai thứ triệt tiêu lẫn nhau, gây hại cho người dùng.

Do đó, khi đã dùng nhân sâm cần kiêng các loại hải sản và củ cải các loại.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm