7 người ngộ độc do uống nhầm rượu ngâm thuốc bóp chân

Thông tin từ BV đa khoa tỉnh Quảng Ninh cho biết khoảng 21 giờ 30 ngày 6-10, bệnh viện đã tiếp nhận 7 bệnh nhân bị ngộ độc nghi do uống nhầm rượu ngâm thuốc bóp chân.

Theo đó, vào 19 giờ ngày 6-10, một nhóm gồm 12 người, 7 nam và 5 nữ (trú xã Thống Nhất, huyện Hoành Bồ, Quảng Ninh) tổ chức liên hoan. Khi đó, họ có uống một loại rượu ngâm cây, trong số 12 người chỉ có 7 người nam uống rươu, 5 người nữ không uống. 40 phút sau uống, 7 người cùng xuất hiện triệu chứng nôn, chóng mặt, co giật và được đưa ngay vào BV đa khoa tỉnh Quảng Ninh lúc 21 giờ 30.

Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo BV đa khoa tỉnh Quảng Ninh khẩn trương tiến hành các biện pháp cấp cứu; phối hợp với Sở Y tế, công an tỉnh và các cơ quan, đơn vị chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân.

Bệnh viện đã huy động tăng cường nhân lực để xử trí, đồng thời hội chẩn với các giáo sư của Trung tâm Chống độc BV Bạch Mai (Hà Nội) để thống nhất hướng xử trí. Đến 7 giờ sáng 7-10, có 3 bệnh nhân đã tỉnh táo, sức khỏe ổn định; 4 bệnh nhân còn lại có tiến triển tốt, tiếp tục được điều trị tích cực. Các bệnh nhân không có dấu hiệu nguy hiểm đến tính mạng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm