7 dấu hiệu nguy hiểm từ những cơn đau đầu bất thường

1. Đau đầu nặng đột ngột

Nếu cơn đau trầm trọng đột nhiên ập tới như thể có người đánh vào đầu bạn và nó cứ dai dẳng không lui trong khoảng vài phút thì đây có thể là cơn đau đầu báo hiệu chảy máu não, xuất huyết dưới da rất nghiêm trọng. Bạn cần đi bệnh viện ngay lập tức.

2. Cơn đau thay đổi

Nếu bạn bị đau nửa đầu hay đau đầu thường xuyên, có lẽ bạn không cần lo lắng về nó. Nhưng nếu cơn đau của bạn đột nhiên thay đổi bất thường, không còn giống như những lần đau trước, bạn nên đi khám. Nó có thể là chứng phình mạch hay các bệnh khác.

3. Không chỉ là đau đầu

Nếu đau đầu đi kèm với sốt cao, nó có thể là dấu hiệu nhiễm trùng não, viêm màng não, viêm não hay sưng viêm não.

Nếu cơn đau trầm trọng hơn kèm sốt và các hành động bất thường, nhận thức kém, nhầm lẫn tên người thân... bạn cũng cần phải được đưa tới bệnh viện cấp cứu ngay lập tức.

4. Đau phía sau mắt, quanh mắt

Nếu đau đầu đi kèm với đau mắt, đặc biệt tầm nhìn thay đổi, có thể đó là tăng nhãn áp cấp tính hoặc áp lực trong nhãn cầu tăng đã cắt đứt máu lưu thông đến. Tình trạng này nếu không được can thiệp kịp thời có thể dẫn tới mù lòa.

5. Cơn đau tập trung ở thái dương

Thường thì vị trí đau không quan trọng nhưng nếu người trên 50 tuổi bị cơn đau tập trung ở một hoặc cả hai bên thái dương, có thể mạch máu ở thái dương đã bị sưng, gây viêm tạng thái dương. Đặc biệt nếu mắt mờ đi, bị sốt thì cần phải đến bác sĩ khám lập tức. Cơn đau này có thể dẫn đến mù lòa nếu không được chữa trị.

6. Đau đầu khi đang dùng thuốc làm loãng máu

Nếu bị chấn thương đầu trong lúc đang dùng thuốc làm loãng máu, cơn đau có thể là dấu hiệu của tình trạng tụ máu dưới da, xuất huyết chậm trong não vì máu không đông. Tình huống này có thể dẫn đến tử vong, cần cấp cứu.

7. Đau đầu lây truyền

Nếu những người xung quanh cũng bị đau đầu cùng lúc với bạn, đó có thể là dấu hiệu ngộ độc CO2. Nếu bước ra khỏi phòng và thấy cơn đau dịu xuống, bạn nên cảnh báo mọi người, mở cửa sổ và cửa chính tạo khoảng không để khí CO2 thoát ra. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm