7 cách đơn giản để ngủ ngon hơn

7 cách đơn giản để ngủ ngon hơn ảnh 11. Tập thể dục thường xuyên

Cách này giúp giải tỏa căng thẳng và lo lắng cho cơ thể. Bạn sẽ ngủ ngon hơn khi không chỉ tinh thần mà cả thể chất cũng mệt mỏi do tập luyện.

2. Giữ phòng ngủ mát mẻ

Thoạt đầu, người ta có thể nghĩ khi ngủ trong một căn phòng ấm áp thì thoải mái hơn. Nhưng bạn sẽ ít gặp ác mộng và ngủ ngon hơn trong căn phòng thoáng và mát mẻ.

3. Để nút bịt tai gần chỗ ngủ

Những vật này sẽ có ích nếu bạn là người dễ bị tiếng ồn đánh thức. Bạn có thể dùng chúng khi đám chó mèo trong nhà gây ồn vào buổi sáng; hoặc khi đi du lịch, công tác, bạn phải ở chung phòng với người ngáy to hay bị ảnh hưởng bởi những tiếng ồn khác.

4. Không đọc các loại sách gây khó ngủ trong thời gian 2 tiếng trước lúc ngủ

Bất cứ loại sách hư cấu nào có thể làm đầu óc phải suy ngẫm đều nên tránh đọc trước lúc ngủ. Thay vào đó, đọc tiểu thuyết hay xem tivi sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn.

Cũng có người chọn cách sử dụng smartphone để dễ ngủ. Lưu ý, trong trường hợp này nên để ánh sáng điện thoại ở mức thấp.

5. Không để tivi hoặc máy vi tính trong phòng ngủ

Cần phân định rõ ràng hai khu vực làm việc và nghỉ ngơi. Việc phân định này, giúp tạo tâm thế thư giãn cho cơ thể và giúp cơ thể hiểu rằng đã đến lúc phải đi ngủ. Vì có như thế thì bạn sẽ không bị phân tán hoặc cố ý nấn ná làm thêm chút việc.

7 cách đơn giản để ngủ ngon hơn ảnh 2

6. Không cố ép mình phải ngủ

Nếu chưa buồn ngủ, bạn có thể nằm và đọc hay xem một chút gì đó để thư giãn. Không cố ép mình phải ngủ vì điều đó chẳng đem lại tác dụng. Nếu bạn càng ép buộc bản thân, bạn chỉ càng thêm vật vã mà cơn buồn ngủ chẳng đến.

7. Tập trung hít thở để đi vào giấc ngủ

Nếu bạn đã từng bị thức giấc lúc nửa đêm, sau đó khó ngủ lại thì biện pháp này có thể giúp bạn ngủ lại ngon hơn. Hãy tập trung vào việc hít thở trong vài phút. Chỉ nghĩ về luồng không khí hít vào và thở ra ở mũi.

Khi tập trung vào hơi thở, mọi ý nghĩ và lo lắng sẽ biến mất, cơ thể và đầu óc sẽ bình tâm trở lại. Và bạn sẽ đi vào giấc ngủ nhanh hơn.


Theo TRẦN ĐẮC LUÂN (PositivityBlog/DNSG)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm