63 người bị kỷ luật vì bị than phiền qua đường dây nóng

 Số điện thoại đường dây nóng ở một bệnh viện.

Theo đó, thông qua đường dây nóng đã nhắc nhở, rút kinh nghiệm 2.095 trường hợp, xử lý kỷ luật 63 trường hợp, cắt thi đua 62 trường hợp. Gần 200 đơn vị đã cải thiện cơ sở vật chất, hơn 300 đơn vị cải tiến quy trình khám chữa bệnh, khen thưởng 80 trường hợp.

Liên quan đến vấn đề này, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị y tế chấn chỉnh hoạt động đường dây nóng ngành y tế.

Theo bà Tiến, qua kiểm tra thực tế tại một số đơn vị cho thấy công tác triển khai đường dây nóng còn một số tồn tại, hạn chế.
Bà Tiến đề nghị các đơn vị khẩn trương hoàn thiện thành lập ban chỉ đạo đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, trong đó phân công nhiệm vụ thường trực đường dây nóng.
Theo đó, các đơn vị sử dụng bảng thông báo số điện thoại đường dây nóng duy nhất của ngành y tế trên toàn quốc là 1900-9095 tại các vị trí dễ thấy.
Các đơn vị phải có quy chế trực đường dây nóng, khen thưởng, kỷ luật để kịp thời động viên, khuyến khích cán bộ thực hiện tốt việc tiếp nhận và xử lý ý kiến phản ánh của người dân, đồng thời xử lý nghiêm cán bộ không chấp hành quy định.
Bà Tiến cũng yêu cầu tổ chức kiểm tra định kỳ và đột xuất việc trực đường dây nóng. Tập huấn kỹ năng tiếp nhận và xử lý ý kiến phản ánh của người dân cho tổ trực đường dây nóng để đảm bảo việc giải quyết các ý kiến phản ánh đến đường dây nóng được nhanh chóng, kịp thời.
Trước đó báo Pháp Luật TP.HCMphản ánh tình trạng người dân phản ánh gọi vào điện thoại đường dây nóng nhưng không ai trả lời, thậm chí có số điện thoại của tư nhân.
Theo Bộ Y tế, trong chín tháng đầu năm 2015, có hơn 12.000 cuộc gọi đến đường dây nóng Bộ Y tế, tuy nhiên chỉ có gần 38% cuộc phản ánh đúng phạm vi tiếp nhận.
Trong đó phản ánh nhiều nhất là tình trạng xuống cấp của cơ sở vật chất, quy trình chuyên môn, viện phí và thủ tục khám, chữa bệnh BHYT. Vẫn còn những cuộc gọi phản ánh về thái độ, tinh thần trách nhiệm của y, bác sĩ đối với người bệnh cũng như tiêu cực như vòi vĩnh, đòi hối lộ. Có 51 cuộc gọi đề nghị khen gợi, biểu dương cán bộ y tế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm