6 thực phẩm cấm kỵ cần tránh khi say rượu

Tiêu thụ những thực phẩm này sẽ gây hại cho cơ thể bạn khi say rượu như bị ợ chua, khó chịu, tức ngực hay thậm chí là ói mửa, đau bụng, bị tiêu chảy hay đau bao tử...

Không nên dùng cà phê đen khi say rượu.

6 thực phẩm cấm kỵ cần tránh khi say rượu ảnh 2
 

Dùng cà phê đen khi say rượu tuy có thể giúp bạn giảm bớt cảm giác mệt mỏi và nhức đầu của cơn say, nhưng đây chỉ là cách giải quyết tạm thời. 

Uống cà phê đen càng làm cho cơ thể mất nước và khiến các triệu chứng của say rượu tăng thêm, vì đây là một chất lợi tiểu.  

Cam, bưởi, quít, những loại trái cây có vị chua.

Rượu bia sẽ tác động xấu tới bao tử của bạn, chính vì thế, ăn những trái cây chua vào lúc đang say xỉn là một hành động rất không khôn ngoan.

Nó sẽ khiến thành bao tử của bạn bị tổn thương, dẫn tới việc dễ bị đau và loét bao tử. Nếu bạn thực sự thèm trái cây, hãy chọn chuối. Vừa bổ dưỡng lại giúp bảo vệ bao tử của bạn.  

Thực phẩm nướng khét: Carbon trong than hoạt tính giống như một cái lọc trong cơ thể. Vì vậy, than hoạt tính dùng để điều trị một số dạng ngộ độc. 

Nhiều người lầm tưởng carbon trong thực phẩm nướng khét là than hoạt tính. Vì không phải là than hoạt tính nên thực phẩm nướng cháy không có tác dụng khử độc. 

Các loại chế phẩm than hoạt tính được bán trong nhà thuốc dùng để chữa say rượu cần uống trước khi “nhập tiệc”, chứ không phải sau khi “xỉn” rồi mới uống. 

Pizza: phô mai Rượu bia khiến những cơ quan tiêu hóa thức ăn của bạn làm việc giảm sút. 

 Và phô mai, bơ sữa cũng như sốt cà chua có trong món pizza phô mai thơm ngon sẽ khiến bạn bị ợ chua, khó chịu, tức ngực hay thậm chí là ói mửa, đau bụng. 

Ăn thực phẩm chiên, nhiều dầu mỡ:  

Nhiều “quân sư” cho rằng ăn các loại thực phẩm này trước khi uống rượu bia thì dầu mỡ sẽ che phủ các màng nhày ở bao tử, nhờ đó sẽ làm giảm sự hấp thu của rượu bia vào máu.  

Điều này nghe có vẻ đúng về mặt lý thuyết. Tuy nhiên, sau khi uống rượu, nếu ăn tiếp các loại thực phẩm này thì càng làm khổ đường tiêu hóa do bao tử và ruột bị kích ứng.   

Socola: Cũng giống như pizza phô mai, socola chứa nhiều dầu, chất béo và sữa, những chất này sẽ gây kích ứng dạ dày, gây khó chịu cho bạn khi đang say xỉn.

  Tốt nhất là nên tránh xa những món có nhiều bơ sữa khi đang “nhậu” nếu không muốn bị tiêu chảy hay đau bao tử..

Theo T.B/laodong.com

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm