6 thói quen không ngờ làm bệnh dị ứng ngày càng nặng

1. Uống rượu bia

Alcohol trong rượu bia khiến bạn cảm thấy chếnh choáng, mệt mỏi. Với vài người, nó còn khiến kích thích những triệu chứng giống như dị ứng như phát ban, khó thở... do histamine và sulfite có trong hầu hết loại rượu bia gây ra.

Nếu bạn đang bị dị ứng sẵn, rượu bia sẽ khiến tình trạng dị ứng của bạn nặng hơn. Một nghiên cứu của Đan Mạch cho thấy rằng phụ nữ uống hơn hai ly rượu mỗi ngày có nguy cơ mắc dị ứng theo mùa cao gấp đôi so với người bình thường.

2. Gấp gọn chăn màn

Giường bạn chứa hàng triệu mọt bụi có thể gây dị ứng. Ngủ trên giường cả đêm khiến bạn tiếp xúc với chúng nhiều giờ nên vào buổi sáng dậy, chứng dị ứng của bạn có thể nặng nhất.

Việc dọn dẹp giường buổi sáng làm những thứ bụi mọt chứa bên trong chăn mền được giấu đi, trong khi không dọn lại khiến chăn chiếu dễ tiếp xúc với không khí, ít mọt bụi hơn. Tuy nhiên, dù thế nào thì bạn cũng nên giặt sạch mùng mền ít nhất mỗi lần một tuần.

cam và cà chua dễ gây dị ứng phấn hoa

Cam và cà chua dễ gây dị ứng với người bị dị ứng phấn hoa ở các loại cỏ. (Ảnh minh họa)

3. Dùng sản phẩm tạo kiểu tóc

Bạn nghĩ các kiểu gel, wax chẳng ảnh hưởng gì đến dị ứng nhưng sự thật là dùng sản phẩm tạo kiểu tóc rất dễ khiến bạn hấp thu nhiều thứ gây dị ứng vào trong tóc, làm bạn dị ứng nặng hơn vào buổi tối.

Lưu ý là nếu dùng các loại sản phẩm này, bạn nên đội mũ và gội đầu vào buổi tối sau khi ra đường.

4. Ăn xà lách trái cây

Một vài loại rau quả chứa những protein khiến người ăn bị sốt, ngứa, hắt hơi... Cụ thể, cam và cà chua dễ gây dị ứng với người bị dị ứng phấn hoa ở cỏ. Táo, anh đào gây triệu chứng ở người dị ứng phấn hoa bạch dương.

Rau quả nấu chín có thể làm trung hòa các protein này. Việc gọt vỏ rau quả cũng làm mất đi hầu hết những protein dễ gây dị ứng.

5. Đeo kính áp tròng

Kính áp tròng có thể làm bụi, phấn hoa dính vào mắt khiến bạn thêm khó chịu. Kính thường là tốt nhất cho người bị dị ứng nặng, nếu đeo kính áp tròng bạn phải thay và vệ sinh hằng ngày.

6. Căng thẳng

Căng thẳng ảnh hưởng tới toàn bộ sức khỏe cơ thể, khiến bạn khó thích ứng với thay đổi và dễ khiến các triệu chứng dị ứng xấu dần đi. Cạnh đó, nó cũng khiến bạn dễ mắc dị ứng dài ngày với các triệu chứng nặng nề hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm