6 phương thuốc 'đánh bay' viêm họng cực kỳ hiệu quả

1. Súc miệng bằng nước muối

Đây là phương thuốc cổ xưa và dễ dàng nhất để trị viêm họng. Muối có tính kháng khuẩn rất mạnh, chỉ cần 1/4 thìa cà phê muối và một cốc nước ấm, bạn đã có thể súc miệng chừng 2-3 lần mỗi ngày. Nước muối sẽ giúp diệt khuẩn, trung hòa lượng acid gây cảm giác đau họng.

nước muối

2. Sữa nghệ

Đây là thảo dược có thể trị đau họng, cảm lạnh, ho khan, giúp giảm sưng, đau. Đây là liều thuốc kháng sinh tự nhiên rất hiệu quả.

sữa nghệ

3. Trà thảo mộc

Loại trà thảo mộc có thành phần từ gừng, quế và cam thảo cũng sẽ giúp giảm cảm giác đau họng rất hiệu quả. Bạn nên uống 2-3 lần món trà này trong ngày.

trà thảo mộc

4. Mật ong

Bạn có thể cho thêm gừng, nước chanh vào mật ong hoặc hòa cùng với nước ấm. Mật ong làm dịu cổ, rất hiệu quả trị ho đêm.

Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên dùng mật ong nguyên chất từ thiên nhiên. Mật ong đóng vai trò như một thẩm thấu ưu trương có thể rút nước khỏi các mô viêm, giúp giảm sưng viêm cổ họng.

mật ong

5. Giấm táo

Có tính acid tự nhiên có thể diệt khuẩn trong cổ họng, cũng có thể giúp làm dịu triệu chứng cảm lạnh, tích đờm. Có thể hòa một thìa cà phê giấm táo và trà thảo mộc hoặc dùng để súc miệng.

giấm táo

6. Ngậm tỏi

Dù có vị khá gắt, ngậm tỏi là một phương pháp hiệu quả chữa viêm họng. Tỏi chứa hợp chất tên allicin có thể diệt khuẩn, chống nhiễm trùng.

tỏi chữa viêm họng

Nếu chịu được mùi hăng và vị cay của tỏi sống, bạn chỉ cần đặt một tép tỏi giữa má và răng, ngậm như kẹo, giữ trong miệng và nhai nhẹ cho nước tỏi tiết ra. Trong trường hợp bạn không chịu được mùi tỏi sống, có thể hấp cách thủy tỏi rồi chắt nước uống, ngâm tỏi trong mật ong 24 giờ chắt nước uống hoặc đơn giản chỉ là nướng tỏi rồi lột vỏ và ăn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm