6 người tử vong vì sốt xuất huyết, Bộ Y tế ra công văn khẩn

Theo báo cáo của Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), tính đến ngày 30-6 cả nước ghi nhận gần 88.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết. So với cùng kỳ năm 2018 số ca mắc tăng 3,1 lần.

Sáu ca tử vong do sốt xuất huyết thuộc các địa phương Bình Phước, Bình Thuận, Khánh Hòa, Quảng Bình, Tiền Giang và TP.HCM.

BSCKII Nguyễn Thanh Phong, BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM đang thăm khám cho bệnh nhân SXH. Ảnh: HL

Trước tình hình đó, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh Lương Ngọc Khuê đã ký ban hành công văn khẩn yêu cầu Giám đốc các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế, Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành trực thuộc Trung ương chủ động và nâng cao chất lượng công tác điều trị, giảm tỷ lệ tử vong do bệnh sốt xuất huyết Dengue.

Cùng với đó, cần rà soát, điều chỉnh lại các quy trình tiếp nhận, sàng lọc, tiêu chí phân loại cụ thể đối với từng ca bệnh sốt xuất huyết cho phù hợp với tình hình dịch. Tạo điều kiện thuận lợi cho người bệnh đến khám, khám lại sốt xuất huyết. Hạn chế quá tải các tuyến, không để người bệnh nằm ghép. Đối với người bệnh đã ổn định cần tư vấn, giải thích để chuyển về tuyến dưới...

Ngoài ra, phải tăng cường việc theo dõi người bệnh sốt xuất huyết tại cơ sở khám chữa bệnh trong các ngày lễ, ngày nghỉ cuối tuần. Điều trị kịp thời các ca bệnh có diễn biến nặng lên. Ghi chép hồ sơ bệnh án đầy đủ, chi tiết. 

Đối với các trường hợp tử vong, cần phân tích nguyên nhân, rút kinh nghiệm và phổ biến kịp thời nhằm hạn chế tối đa các trường hợp tử vong. Cạnh đó thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, phun, diệt muỗi, phòng muỗi đốt cho người bệnh và người nhà người bệnh.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm