6 người Trung Quốc bị cách ly ở Bến Tre được xuất viện

Ngày 13-2, bác sĩ Ngô Văn Tán, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bến Tre, cho biết sau 14 ngày cách ly tại BV đa khoa khu vực Cù Lao Minh, sáu người Trung Quốc về Việt Nam ngày 29-1 đã được xuất viện hôm qua (12-2).

Theo ông Tán, trước đó ngành y tế địa phương cách ly những người này vì đang là thời điểm phức tạp của dịch COVID-19. “Qua thời gian cách ly theo dõi sức khỏe, sáu người đều có sức khỏe tốt, không bị ho, sốt hay khó thở, ăn uống tốt nên bệnh viện đã làm các thủ tục cho họ xuất viện ra khỏi khu vực cách ly” - ông Tán nói.

 Các bệnh viện tại Bến Tre thông báo nơi tiếp nhận khám bệnh liên quan đến đường hô hấp.

Như tin đã đưa, trước đó vào chiều 4-2, Trung tâm Y tế huyện Mỏ Cày Bắc có nhận thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bến Tre về việc tại Công ty may mặc Mingda có năm người Trung Quốc đến khám ở BV 120 (Tiền Giang).

Kết quả khám tổng quát cho thấy sức khỏe những người này trong giới hạn bình thường. Tuy nhiên, đến sáng 4-2, Công ty Mingda báo có một người hắt hơi, sổ mũi. Sau khi tiếp nhận thông tin, Trung tâm y tế huyện đã phối hợp với công ty đưa năm trường hợp trên và một quản lý người Trung Quốc đến cách ly tại BV đa khoa Khu vực Cù Lao Minh.

Sau khi có thông tin này, BV Quân y 120 (Tiền Giang) đã tiến hành cách ly ba bác sĩ, bảy nhân viên y tế do đã khám tổng quát vào ngày 3-2 và có tiếp xúc với 5/6 người Trung Quốc trên.

Sau đó Sở Y tế tỉnh Tiền Giang cho rằng việc cách ly các bác sĩ và nhân viên y tế BV 120 là chưa thật sự cần thiết, chỉ cần khuyến cáo các nhân viên y tế này tự theo dõi sức khỏe hằng ngày tại nhà, hạn chế tiếp xúc… vì những người Trung Quốc nêu trên không phải là ca bệnh nghi ngờ.

Trên địa bàn tỉnh Bến Tre chưa xảy ra trường hợp nào bị nhiễm COVID-19. Hiện nay có một người Hoa (quốc tịch Trung Quốc) là chủ cơ sở thạch dừa tại xã Thanh Tân (huyện Mỏ Cày Bắc) về Việt Nam hôm 31-1 đang được cách ly tại nhà.

Đến sáng 12-2 tình hình sức khỏe người này tốt, không có biểu hiện ho, sốt, khó thở, ăn uống bình thường. Hiện ngành y tế địa phương đang tiếp tục theo dõi sức khỏe chủ cơ sở thạch dừa trên đến ngày 15-2.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm