6 người nhập viện khẩn cấp sau khi ăn cá nóc

Ngày 26-12, UBND xã Bình Thuận (huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ ngộ độc do ăn phải cá nóc.

Theo thông tin ban đầu, tối 25-12, gia đình ông Đồng Trinh Hoa (ngụ thôn Tuyết Diêm 2, xã Bình Thuận) tổ chức ăn uống. Ngoài ông Hoa còn có năm người khác là Nguyễn Giờ, Nguyễn Minh Tòng, Lê Quang Thọ, Lê Văn Đô (ngụ thôn Tuyết Diêm 1), Nguyễn Thị Suốt (ngụ thôn Tuyết Diêm 2).

Sau khi ăn cá nóc, những người này bị ngộ độc thức ăn và được chuyển đến Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam cấp cứu. Trong đó, ông Hoa và ông Thọ đang trong tình trạng hôn mê sâu, nguy kịch.

Được biết cá nóc những người này ăn trong tối 25-12 là do một ngư dân mang về sau chuyến đi biển. Đây không phải là lần đầu tiên địa phương có người ngộ độc do ăn cá nóc.

Cá nóc là một trong những loài cá có độc tố. Trong đó, những loài có độc tố là cá nóc chấm cam, cá nóc vằn mắt, cá nóc tro, cá nóc đuôi vằn đen, cá nóc dẹt, cá nóc răng mỏ chim, cá nóc vằn…

Những năm gần đây, các cơ quan chức năng thường xuyên cảnh báo người dân không nên sử dụng cá nóc khi không nắm rõ cách chế biến loại cá độc hại này. Tuy nhiên, tình trạng ngộ độc thức ăn do ăn phải cá nóc vẫn diễn ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm