6 người chết sau khi ăn cỗ đám ma

Trong số đó, bảy người có triệu chứng đau đầu, buồn nôn, giãn đồng tử và tử vong...

Trước đó, ngày 10-2, gia đình ông gia đình ông Phù Văn Lèng có mời nhiều người đến nhà ăn cơm, uống rượu. Tối cùng ngày, ông Lèng có triệu chứng đau đầu, buồn nôn, sau đó tử vong.

Vào các ngày 11, 12 và 13-2, trong thời gian tổ chức lễ tang cho ông Lèng, một số người dân cũng đã tới nhà ông ăn cơm, uống rượu theo phong tục của địa phương.

Trong ngày 13-2, sau khi ăn uống xong, nhiều người có dấu hiệu đau bụng, buồn nôn, giãn đồng tử. Đến tối cùng ngày, sáu người dân nữa trong bản tử vong. Trong đó, ông Ma Già Phô (39 tuổi) đang là Phó chủ tịch HĐND xã Ma Ly Chải, sáu người còn lại đều là người dân của bản. 15 người khác được đưa đi cấp cứu tại BV. Theo lời khai của những người có mặt tại nhà ông Lèng,  hầu hết những người này đều uống rượu và ăn kẹo do Trung Quốc sản xuất.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, y tế địa phương đã thu giữ các mẫu thực phẩm để xét nghiệm. Đồng thời ngay trong đêm, lực lượng chức năng đã tiến hành khám nghiệm tử thi và cho rằng nguyên nhân có thể là do ngộ độc thực phẩm.

Liên quan đến vụ việc này, ông Nguyễn Thanh Phong - Cục trưởng Cục ATTP (Bộ Y tế), cho biết khi nhận được thông tin này, sáng 14-2, Cục đã lập đoàn công tác, phối hợp với Trung tâm Chống độc BV Bạch Mai (Hà Nội) lên Lai Châu để hỗ trợ công tác cứu chữa bệnh nhân, cũng như kết hợp điều tra nguyên nhân vụ việc. Ngay sau khi có kết quả sẽ thông tin rộng rãi trên các phương tiện thông tin.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm