6 điều ‘kinh khủng’ có thể xảy ra nếu không uống đủ nước

6 điều ‘kinh khủng’ có thể xảy ra nếu không uống đủ nước ảnh 1

1. Có thể mắc bệnh đường niệu, tiêu hóa và tim mạch

Cung cấp đủ nước cho cơ thể giúp giảm nguy cơ sỏi thận, ung thư đường tiết niệu, đại tràng và các cơn đau tim.

2. Trao đổi chất trì trệ

Hằng ngày khi bổ sung đủ nước, quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh, bổ sung cho quá trình đốt cháy calo. Lượng calo bị đốt cháy thoát ra ngoài theo tuyến mồ hôi, tuyến này hoạt động tốt hơn khi cơ thể được cung cấp đủ nước.

Một khi thiếu nước, các hoạt động này sẽ diễn ra một cách chậm chạm. Khả năng trao đổi chất cơ bản tỉ lệ thuận với lượng nước chứa trong cơ thể của người đó.

3. Bộ não phải làm việc vất vả hơn

Tại Viện tâm thần học của Đại học Hoàng Gia London, các nhà khoa học phát hiện ra bộ não của người khỏe mạnh khi thiếu nước sẽ bị teo lại. Khi được đề nghị chơi một trò chơi trí tuệ, người này phải suy nghĩ nhiều hơn so với người người không thiếu nước. Sau khi uống nước, não phục hồi lại kích thước ban đầu của nó.

4. Ăn nhiều hơn

Một nghiên cứu được Viện Y tế và nghiên cứu nước tài trợ, thực hiện trên 45 người trưởng thành khỏe mạnh, nhóm những người uống hai ly nước trước mỗi bữa ăn tiêu thụ ít hơn 75-90 calo so với nhóm không uống nước trước bữa ăn. Đây là một trong những nguyên tắc để ứng dụng vào chế độ giảm cân.

5. Da trở nên nhăn nheo hơn

Nước giúp căng mọng da, lấp đầy các nếp nhăn và làm sáng da.

6. Dễ bị stress

6 điều ‘kinh khủng’ có thể xảy ra nếu không uống đủ nước ảnh 5

Mất nước làm cơ thể dễ cảm thấy mệt mỏi, bối rối, tức giận, chán nản hoặc căng thẳng. Lý do là thiếu nước khiến lượng calo trong cơ thể giảm đi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm