55 bệnh nhân COVID-19 tiên lượng nặng, đã có 41 ca tử vong

Tiểu ban điều trị cùng các chuyên gia điều trị vừa có cuộc hội chẩn bệnh nhân COVID-19 nặng vào cuối ngày 21-5.

Theo báo cáo tại hội chẩn, tính trong đợt dịch này đến chiều 21-5 cả nước có hơn 1900 ca mắc COVID-19, 6 bệnh nhân tử vong, hiện vẫn còn 65 bệnh nhân tiên lượng nặng, 55 ca rất nặng, hai ca tiên lượng tử vong thì một ở Bắc Ninh, một ở TP HCM.

Đợt dịch lần này được đánh giá có số lượng bệnh nhân nặng khá cao, diễn tiến điều trị  hiện có 71 ca thở oxy, 7 ca nặng - thở máy không xâm nhập, 21 ca nguy kịch - thở máy xâm nhập và 3 bệnh nhân phải can thiệp ECMO.

Đặc biệt các ca nặng lần này không chỉ ở người cao tuổi mà còn rơi vào độ tuổi từ chỉ 35-37 tuổi, người trẻ thường không có tiền sử bệnh lý.

Những ca nặng ở độ tuổi từ 45 trở lên đa số tình trạng bệnh tật đã rất nặng, tiên lượng tử vong do bệnh nhân bị ung thư phổi khá lâu hoặc ung thư phổi di căn xương.

"Do số lượng bệnh nhân nặng nhiều lại mắc nhiều bệnh nền nên việc điều trị đối với những bệnh nhân này thực sự là một hành trình khó khăn", ông Nguyễn Gia Bình, chuyên gia điều trị bệnh nhân nặng nói.

35 bệnh nhân tử vong đợt dịch Đà Nẵng và thêm 6 bệnh nhân đợt này, như vậy số bệnh nhân tử vong cộng cả 4 đợt dịch đã là 41 ca.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm