50 ngày Hành trình đỏ 2019 tiếp nhận 85.000 đơn vị máu

Chiều 26-7, tại Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc ngày hội hiến máu Giọt hồng tri ân và Hội quân Hành trình Đỏ lần thứ VII – năm 2019.

Phát biểu tại lễ khai mạc, TS. BS Bạch Quốc Khánh – Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, Trưởng Ban tổ chức Hành trình đỏ 2019, cho biết: “Hành trình đỏ ra đời trong sự cấp thiết về đảm bảo được nguồn máu cho cấp cứu và điều trị vào dịp hè khan hiếm máu, nên ngày càng có nhiều địa phương tham gia và hưởng ứng chương trình. Trong 7 năm qua, 50 tỉnh, thành phố đã cùng chung sức, đóng góp hơn 255.000 đơn vị máu, điều này chứng tỏ sự bền vững, tính hiệu quả của một hoạt động xã hội mang tính nhân văn".

Ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung Đảng, Trưởng Ban tuyên giáo Trung ương trao bằng khen cho các đơn vị tình nguyện viên tiêu biểu. Ảnh:M.H

Riêng trong năm 2019, năm đầu tiên chương trình được tổ chức trong thời gian dài nhất (50 ngày) đã có sự tham gia của 39 tỉnh, thành phố, thu hút hàng vạn người dân đến tham gia, tiếp nhận được hơn 85.000 đơn vị máu.  

“Nhiều địa phương đã đưa ngày hội hiến máu về với các huyện vùng sâu, vùng xa, hoặc tổ chức Hành trình đỏ “mini” với đoàn tình nguyện viên tham gia chuỗi hoạt động tuyên truyền, vận động hiến máu từ thành phố đến các huyện xa trung tâm. Nhờ đó không chỉ đảm bảo nguồn máu cho cấp cứu và điều trị, điều phối máu giữa các khu vực, Hành trình đỏ còn góp phần thúc đẩy mạnh mẽ phong trào hiến máu tình nguyện trên phạm vi toàn quốc”, ông Khánh nói.

Sinh viên trường ĐH Ngoại Ngữ  tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: M.H

Trong suốt gần 2 tháng, tại 39 tỉnh thành, chương trình đã thực hiện thành công sứ mệnh tuyên truyền, tổ chức hiến máu, khắc phục tình trạng thiếu máu, đồng thời nâng cao nhận thức của người dân về phòng tránh bệnh tan máu bẩm sinh. Đây là căn bệnh đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến giống nòi, đến chất lượng dân số với khoảng 13% người dân nước ta mang gen bệnh này và 20.000 bệnh nhân được phát hiện, điều trị thường xuyên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm