5 vật dụng ‘siêu bẩn’ trong nhà tắm có thể gây bệnh cho bạn

1. Bàn chải đánh răng 

Bạn nên thay bàn chải mỗi 2-3 tháng, và thay sớm hơn nếu lông bàn chải đã tõe ra. Bạn nên thay bàn chải cả sau khi bệnh vì cái cũ có thể còn chứa vi khuẩn làm hại cơ thể.

2. Xơ mướp 

Không nên dùng 1 bông tắm bằng xơ mướp trong thời gian quá lâu, nên thay đổi mỗi 3-4 tuần vì vi khuẩn có thể tích tụ trong các vết nứt của xơ mướp. Xơ mướp cũng mất khả năng tẩy tế bào chết sau 3-4 tuần.

3. Dao cạo

Thay lưỡi dao cạo sau 5-6 lần dùng vì nó có thể đã cùn và làm xước da bạn. Vi khuẩn cũng có thể phát triển trên da bị kích ứng, gây mẩn ngứa.

4. Khăn tắm

Khăn ướt có thể là vật dụng bẩn nhất trong nhà tắm của bạn. Nó là nơi sinh sôi vi khuẩn, bao gồm cả salmonella và e-coli. Tốt nhất nên giặt khăn tắm mỗi 2-3 ngày và phơi chúng thật khô mỗi khi dùng xong. Lý tưởng nhất là bạn nên thay khăn tắm mỗi 3-4 tháng.

5. Vật dụng làm móng

Dù bạn có thường xuyên sử dụng vật dụng làm móng hay không, thay đổi chúng thường xuyên vẫn cần thiết. Khi đồ cắt móng, lấy khóe và cắt da của bạn trông đã xỉn, dơ, nên thay chúng đi. Bạn cũng nên rửa sạch chúng sau khi dùng để tránh vi khuẩn phát triển. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm