5 phương pháp phòng chống vết sạm da do nắng

1. Kem chống nắng

Bạn không nên chỉ dùng kem chống nắng trong mùa hè hay khi trời nắng to. 80% tia UV vẫn có thể xuyên qua mây mù để làm da đen sạm lại, nên trong mùa mưa, kem chống nắng vẫn rất cần thiết để ngăn ngừa tổn hại da.

2. Chế độ ăn

Chế độ ăn giàu những chất chống oxy hóa sẽ giúp phòng chống tác hại của ánh nắng, nó chống lại các gốc tự do gây tổn thương cho tế bào da. Các thực phẩm như trái cây chua, rau quả giúp bảo vệ da tránh kích ứng. Ngoài ra, uống trà xanh còn giúp trung hòa các gốc tự do, phòng chống nếp nhăn lâu dài.

3. Mặt nạ cho mặt

Các loại mặt nạ nên có chứa thành phần như Arbutin giúp làm dịu da bị tổn hại, chiết xuất vitamin C giúp làm đều màu da. Dầu argan cũng là một thành phần ích lợi giúp phòng chống nếp nhăn.

4. Quy trình chăm sóc da

Ngoài quy trình chăm sóc da thường nhật như rửa mặt, bôi nước hoa hồng, kem dưỡng ẩm, tẩy tế bào chết cũng giúp da mượt mà hơn. Tẩy tế bào chết loại bỏ các tế bào già cỗi, khô, chết, các chất độc và chất bẩn trong lỗ chân lông, giúp tế bào mới khỏe mạnh hơn được “thở”. Khi sử dụng thường xuyên, nên dùng tẩy tế bào chết chiết xuất từ thực vật. Ngoài ra, phối hợp nó với kem dưỡng đêm có thể tăng cường quá trình phục hồi sau tổn hại của da, làm lành da. Nên tìm sản phẩm có chứa nhiều loại vitamin, acid azelaic và Imperata cylindrica.

5. Lựa chọn sản phẩm chăm sóc da

Tùy thuộc mức độ tác hại của ánh nắng lên làn da để chọn sản phẩm chăm sóc da giải quyết vấn đề ấy. Bạn nên dùng kem dưỡng ẩm có chứa nước để làm dịu da. Nếu da nhạy cảm, bạn nên dùng sản phẩm ít gây dị ứng không chứa cồn và paraben.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm