5 nguyên tắc cho làn da không tì vết

Giữ da sạch

Không bao giờ đi ngủ với lớp trang điểm trên mặt (nó sẽ thấm sâu vào lỗ chân lông khi bạn trở mình qua lại). 

Khi rửa mặt, phải mất ít nhất 30 giây mát xa mặt với các sản phẩm làm sạch da. Sử dụng sữa rửa mặt phù hợp với từng loại da: sữa rửa mặt dạng kem sữa nếu da khô; sữa rửa mặt tạo bọt hoặc dạng gel cho da bình thường hoặc da mụn.

 Ngăn ngừa mụn trứng cá

Làm ướt da sau đó vỗ nhẹ kem tẩy tế bào chết theo vòng tròn lên những vùng da nhờn như mũi, má, cằm. Đối với da dầu, sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết dạng hạt có chất hóa học, 3 lần mỗi tuần. 

Nếu da bạn khô hoặc nhạy cảm, sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết dạng kem, loại không gây bào mòn da, 2 lần mỗi tuần.

Loại bỏ chất bẩn

Lỗ chân lông bị tắc nghẽn thì nó càng to hơn. Để loại bỏ chất bẩn nên đắp mặt nạ đất sét lên khu vực chữ T (trán, mũi, cằm) 1 đến 2 lần/ tuần. Đất sét hoạt động như một cái máy hút bụi kéo chất bẩn và dầu lên khỏi bề mặt da. Không nên nặn mụn. 

Nếu nặn hãy dụng cây nặn mụn có hình oval tạo sức ép để mụn bật lên.

Loại bỏ dầu

Dầu phản chiếu ánh nắng và làm to lỗ chân lông. Làm sạch dầu trên mặt bằng giấy thấm dầu hoặc các loại kem chống nhờn thay vì bôi một lớp phấn phủ dạng nén suốt cả ngày.

Sử dụng các sản phẩm không dầu

Nếu lỗ chân lông lớn, bạn cần tránh các loại sữa rửa mặt và chất làm ẩm có dầu, đặc biệt là  tinh dầu khoáng - nó gây tắc nghẽn lỗ chân lông. 

Không nên dùng các loại kem nền không trôi vì các loại sản phẩm này có dầu và không dễ gì rửa sạch với các loại sữa rửa mặt thông thường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm