5 người trong một gia đình nhập viện vì ăn rau hoa chuông

Khoảng 21 giờ tối 10-6, Bệnh viện (BV) Đa khoa tỉnh Tuyên Quang tiếp nhận năm bệnh nhân trong cùng một gia đình gồm Triệu Tiến L., Trần Thị V., Triệu Anh Đ., Triệu Mỹ Q., Nguyễn Mai S. (cùng trú phường Minh Xuân, TP Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang) có biểu hiện ngộ độc. Nguyên nhân được xác định là do mọi người bị ngộ độc lá cây hoa chuông.

BS Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng khoa Hồi sức tích cực, chống độc, BV Đa khoa tỉnh Tuyên Quang, cho biết ngay khi tiếp nhận các bệnh nhân trên, tất cả đã được hồi sức cấp cứu, hô hấp tuần hoàn, rửa dạ dày, truyền dịch, thở máy...

Hiện tại một bệnh nhân bị ngộ độc nặng nhất đang thở máy, bốn bệnh nhân còn lại đã tỉnh.

Cây hoa chuông. Ảnh: Internet

Theo người nhà bệnh nhân, vào tối 10-6, gia đình có hái rau trong vườn nấu canh trong đó có lẫn cả lá hoa chuông. Sau khi ăn được khoảng 20 phút, mọi người đều thấy chóng mặt, nóng toàn thân, buồn nôn nên đã báo người thân đưa vào BV cấp cứu.

Theo các bác sĩ, các bộ phận của cây hoa chuông đều chứa độc tố cực mạnh, có thể dẫn đến ngộ độc sau khi ăn. Ở dạng nhẹ, bệnh nhân ngộ độc có biểu hiện nôn trớ, mệt mỏi, choáng váng,... Ở dạng ngộ độc nặng, người bệnh có thể bị suy thận, suy tim cấp, bị ảo giác, hoang tưởng..., nếu không được cấp cứu kịp thời rất dễ dẫn đến tử vong.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm