5 món mỹ phẩm mua chỉ phí tiền

1. Kem làm trắng da

Có nhiều loại kem cam kết sẽ làm trắng da lên 2-3 tông chỉ trong một tuần. Tuy nhiên, nếu sử dụng các thành phần lành mạnh, không sản phẩm nào có thể làm da bạn trắng hơn màu da tự nhiên di truyền.

Những loại kem làm trắng da chỉ "che chắn" da bạn khỏi ánh nắng, từ từ thanh tẩy tế bào chết và làm làn da bị nắng chiếu trở về màu sáng hơn nguyên thủy. Quy trình này cần mất ít nhất một tới hai tháng.

Nếu da bạn bôi kem xong mà chúng tác động nhanh khiến da trắng một cách "dị thường" thì lại chứa thành phần độc hại không chỉ ảnh hưởng đến da mà cả sức khỏe của bạn.

Ảnh minh họa.

2. Kem dưỡng ẩm có SPF chống nắng

Hiện tại có nhiều loại kem dưỡng ẩm quảng cáo có SPF 15-30 và rằng bạn sẽ không cần dùng kem chống nắng riêng. Tuy nhiên, chúng không có khả năng chống các tia UV độc hại vì SPF thật sự của chúng khá thấp.

Kem dưỡng ẩm chứa kẽm và titandium oxide không có khả năng cung cấp SPF đầy đủ bằng kem chống nắng thực sự.

3. Dầu gội chống rụng tóc

Dầu gội chỉ có chức năng làm sạch dầu, bụi bẩn và mùi hôi trên tóc. Ngay cả khi được quảng cáo rằng có rất nhiều vitamin, protein, khoáng chất để dưỡng chân tóc, các chất này chỉ nằm trên da đầu chứ không thể ngấm đến chân tóc trong thời gian ngắn bạn gội đầu.

Dầu gội "chống rụng" chỉ chứa chất dịu nhẹ hơn, có thể ít làm tóc bạn rụng đi trong lúc gội.

Khi đi ra ngoài, bạn nên dùng kem chống nắng. Ảnh minh họa.

4. Tẩy tế bào chết cho mặt

Nếu các loại tẩy tế bào chết này quảng cáo có thể loại trừ mụn đầu đen, đầu trắng thì bạn không nên mong đợi kết quả lâu dài. Các loại mụn này chủ yếu mọc ở vùng chữ T, nơi tập trung nhiều tuyến dầu nhất.

Tẩy tế bào chết chỉ làm bong, giảm một số mụn trong thời gian 1-3 ngày. Trong khi đó, bạn không nên tẩy tế bào chết quá một lần mỗi tuần.

5. Sản phẩm trang điểm dạng mousse

Bác sĩ da liễu cho rằng các sản phẩm dạng mousse như kem nền, các loại kem khác sẽ làm tắc nghẽn lỗ chân lông, gây mụn trứng cá. Bạn nên dùng các loại trang điểm dạng lỏng, đọc kỹ các thành phần và mô tả của chúng trước khi dùng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm