5 lý do thuốc trị mụn không có tác dụng

Trước khi nghĩ đến những phương pháp trị mụn tốn kém khó khăn hơn, bạn có thể thử tìm hiểu lý do tại sao thuốc trị mụn lại vô hiệu với bạn.

1. Dùng không đúng liều

Hầu hết các loại thuốc trị mụn không đem lại kết quả mong muốn vì mọi người chỉ dùng khoảng nửa số cần thiết (hoặc gấp đôi lượng cần thiết) hay đã dừng sử dụng thuốc trước thời hạn thuốc phát huy tác dụng. Việc này làm tình trạng mụn chỉ trở nên xấu hơn.

chăm sóc da không bị mụn

Làn da cần được chăm sóc cẩn thận để không bị mụn, tổn thương. Hình minh họa

2. Không dưỡng da đầy đủ

Hầu hết thuốc trị mụn đều làm khô da, nên ta cần dùng thêm dưỡng ẩm để giúp da giữ nước, không bị khô. Ngoài ra còn cần sử dụng kem chống nắng để tránh bị nám khi da đang dùng thuốc.

Tuy nhiên, hầu hết mọi người hay bỏ qua dưỡng da khi đang trị mụn, để các yếu tố môi trường tác động kích ứng thêm làn da mỏng manh của mình.

3. Rối loạn hormone

Đây cũng là một nguyên do phổ biến. Bạn có thể bị các vấn đề hormone ngầm như hội chứng buồng trứng đa nang, khiến thuốc trị mụn không có tác dụng chữa trị. Cùng với đó là chế độ ăn không phù hợp, không tập thể thao, kinh nguyệt thất thường… gây ra những thay đổi hormone nghiêm trọng trong cơ thể, làm mụn càng nặng thêm.

4. Gàu

Đây là nguyên do ít người để ý đến nhất. Gàu có thể gây các mô tổn thương giống như mụn trên da, nếu không được chăm sóc thì sẽ làm mụn nặng hơn.

5. Kháng sinh

Nhiều người sử dụng quá nhiều các phương pháp làm đẹp tại gia và thuốc đặc trị mụn, đi kèm với việc sử dụng kháng sinh chừng một năm. Điều này có thể phát triển thành hội chứng kháng kháng sinh, khiến thuốc không còn tác dụng.

Khi đi khám bác sĩ da liễu, bạn nên kể những loại thuốc đã sử dụng để bác sĩ có thể kê đơn loại thuốc mới có tác dụng hơn. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm