5 gã đầu têu phá hỏng chuyện ấy

1. Bệnh tiểu đường

Tình trạng không thể kiểm soát lượng đường trong máu dẫn đến nhiều triệu chứng phức tạp và khiến hoạt động tình dục diễn ra không bình thường. 

Các nghiên cứu cho thấy 60-70% đàn ông bị bệnh tiểu đường đều gặp khó khăn trong việc cương dương, bởi vì bệnh tiểu đường gây khó khăn cho việc bơm máu vào dương vật. Hơn nữa, bệnh tiểu đường cũng gây cản trợ phản xạ của hệ thần kinh – đảm nhiệm việc cương cứng dương vật – không nhận được tín hiệu cần thiết.

60-70% đàn ông bị bệnh tiểu đường đều gặp khó khăn trong việc cương dương. Ảnh minh họa 

2. Suy nhược

Nếu muốn “chuyện ấy” diễn ra nồng nàn và mãnh liệt thì trước hết bạn phải thật sự muốn điều đó. Bởi vì tất cả nguồn gốc của sự ham muốn đều xuất phát từ não bộ, vì thế nếu cơ quan phát tín hiệu đó diễn ra không bình thường thì chắc chắn bạn sẽ đối mặt với chuyện không hay

Chính xác điều này xảy ra khi ta bị stress hay suy nhược cơ thể. Nhưng chẳng may là một số thuốc trị suy nhược lại có thể trở thành nguyên nhân dập tắt đi ham muốn tình dục của bạn.

3. Những căn bệnh về mạch máu

Bất kì sự rối loạn nào cản trợ việc bơm máu đến cơ quan sinh dục cũng khiến “chuyện ấy” gặp rắc rối. Do đó, những căn bệnh liên quan đến mạch máu như tăng huyết áp hay xơ cứng động mạch sẽ gây ảnh hưởng đến khả năng cương cứng dương vật của đàn ông và bôi trơn ở phụ nữ.

4. Đau lưng

Đau lưng không tác động trực tiếp đến việc quan hệ tình dục nhưng lại gián tiếp ảnh hưởng đến tần suất quan hệ của bạn. Những vấn đề về thoát vị đĩa đệm hoặc chèn ép cột sống sẽ gây hại không nhỏ đến khả năng quan hệ của bạn. Một khảo sát cho thấy 61% trong số những người được phỏng vấn đang bị đau lưng thì luôn tránh né việc quan hệ. 

Vì vậy nếu bệnh đau lưng của bạn vẫn còn trong giai đoạn đầu thì tốt hơn bạn nên duy trì việc luyện tập thể dục hoặc nếu có thể thì yoga là một sự lựa chọn hoàn hảo.

61% trong số những người được phỏng vấn đang bị đau lưng thì luôn tránh né việc quan hệ. Ảnh minh họa

5. Thời kì mãn kinh

Sự thay đổi hooc-môn đóng vai trò quan trọng đối với người phụ nữ trong việc duy trì ham muốn tình dục. Mãn kinh là một giai đoạn khi các hooc-môn biến đổi mạnh gây ra các vấn đề như giảm ham muốn, hạn chế tần suất sinh hoạt tình dục cũng như gây đau đớn trong lúc quan hệ. 

Nhưng thật may, những vấn đề này có thể được giải quyết. Tình dục là một phần quan trọng của cuộc sống mà bạn không thể phớt lờ, vì vậy điều bạn cần làm là giải quyết những vấn đề sức khỏe bằng cách gặp bác sĩ phụ khoa càng sớm càng tốt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm