5 chốt kiểm dịch lập ngay trong đêm vì bệnh nhân 620

Chiều 2-8, Hà Nam ghi nhận thêm một trường hợp nhiễm COVID-19 – ca bệnh số 620. Bệnh nhân là nữ, 44 tuổi, trú tại tổ dân phố Đình Tràng, phường Lam Hạ, TP Phủ Lý, Hà Nam.

Ngay trong đêm, cơ quan chức năng tỉnh Hà Nam đã triển khai các biện pháp nhằm phòng, chống lây nhiễm liên quan đến trường hợp này.

Một chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn phường Lam Hạ. Ảnh: BÁO HÀ NAM

Theo đó, bệnh nhân số 620 được đánh giá có lịch trình di chuyển phức tạp, chưa thể kiểm soát, truy vết ngay được các đối tượng thuộc diện tiếp xúc F1, F2, F3.

Tại khu vực phường Lam Hạ, cơ quan chức năng thống nhất thành lập năm chốt an ninh, nhằm kiểm soát dịch ngay tại các ngõ đi vào tổ dân phố Đình Tràng – nơi bệnh nhân sinh sống.

Thành phần giữ chốt bao gồm các lực lượng y tế, công an, quân đội, dân quân. Các chốt này sẽ luôn có người trực 24/24, thực hiện công việc đo thân nhiệt cho những người ra vào chốt, hạn chế người ra vào vùng dịch...

Đặc biệt, mỗi chốt được trang bị đầy đủ các trang thiết bị phục vụ công tác kiểm soát dịch như máy đo thân nhiệt, nước sát khuẩn, khẩu trang y tế…

Ở một diễn biến khác, ngay khi ghi nhận ca bệnh số 620, Công an tỉnh Hà Nam tổ chức họp triển khai phương án phòng, chống dịch COVID-19.

Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu các đơn vị nghiệp vụ nắm chắc tình hình liên quan đến ca bệnh trên, phối hợp với Sở Y tế, chính quyền địa phương khẩn trương rà soát, lập danh sách F1, F2, các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân để lấy mẫu bệnh phẩm đưa đi xét nghiệm và tiến hành cách ly, dập dịch….

Đồng thời, lực lượng cần tiến hành phun thuốc khử trùng, tạm thời lập biển cảnh báo khu vực nguy hiểm, lập chốt phong tỏa nơi bệnh nhân sinh sống để ngăn chặn không để dịch lây lan.

Về phía Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hà Nam, cơ quan này cũng có công văn chỉ đạo các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn.

Ban chỉ đạo yêu cầu tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, xông hơi, masage, trò chơi điện tử (online, offline), rạp chiếu phim trên địa bàn tỉnh, bắt đầu từ 7 giờ ngày 3-8 đến khi có thông báo mới.

Cùng với đó, các cơ quan liên chức năng khẩn trương thực hiện việc điều tra, khoanh vùng, dập dịch đối với tất cả các địa điểm, các trường hợp liên quan đến bệnh nhân 620; truy vết, phát hiện sớm ca lây nhiễm, không để lây nhiễm bệnh trên diện rộng.

Đặc biệt, việc phong tỏa khu vực sinh sống và các địa bàn liên quan đến bệnh nhân cần được triển khai sớm, đảm bảo hiệu quả cao nhất cho công tác phòng chống dịch…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm