44 y bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng được về nhà sau cách ly

Ngày 24-4, Bệnh viện Đà Nẵng cho biết 44 y bác sĩ khoa Y học nhiệt đới (BV Đà Nẵng) đã hoàn thành thời gian cách ly 14 ngày theo quy định.

Sáng cùng ngày, Ban Giám đốc BV đã đến khách sạn đón và trao tặng giấy khen cho các y bác sĩ trước khi họ lên xe trở về nhà đoàn tụ gia đình.

BS Lê Đức Nhân (thứ tư từ phải qua), Giám đốc BV Đà Nẵng, trao tặng giấy khen cho các y bác sĩ tham gia điều trị sáu bệnh nhân mắc COVID-19 tại Đà Nẵng. Ảnh: TT 

Trước đó, ngay khi bệnh nhân mắc COVID-19 cuối cùng tại Đà Nẵng xuất viện ngày 10-4 (bệnh nhân số 135), toàn bộ đội ngũ y tế tham gia quá trình điều trị cho các bệnh nhân đã được cách ly 14 ngày tại một khách sạn do TP bố trí.

Đội ngũ y tế khoa Y học nhiệt đới (BV Đà Nẵng) vui vẻ chụp ảnh cùng bệnh nhân 135 (áo hồng) ngày bệnh nhân xuất viện. Ảnh: T.AN

Tính đến nay, Đà Nẵng đã có 30 ngày liên tiếp không ghi nhận trường hợp mắc COVID-19 mới. Số ca nghi nhiễm đang theo dõi tại bệnh viện là 6, không có người nước ngoài.

UBND TP Đà Nẵng vừa ban hành quyết định tôn vinh 20 cá nhân ngành y tế đạt giải thưởng "Tỏa sáng Blouse trắng" năm 2019. Đây là giải thưởng thường niên của UBND TP Đà Nẵng nhằm tôn vinh những gương người tốt, việc tốt trong ngành y tế TP.

Trong thời gian xảy ra dịch bệnh COVID-19, ít ai biết đằng sau những nụ cười rạng rỡ của các bệnh nhân khi xuất viện, đằng sau sự yên bình của người dân là những giọt mồ hôi, nước mắt của đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế đang ngày đêm thực hiện nhiệm vụ tuyến đầu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm