4 người bị đau bụng, tiêu chảy, nôn ói sau tiệc cưới

Ban Quản lý ATTP ghi nhận tối 30-6, trung tâm tiệc cưới A. phục vụ sáu tiệc với tổng cộng 252 bàn. Sau đó, trung tâm có nhận phản ánh của anh Lê Trường Lâm (chủ một tiệc cưới) về việc một số người bị sốt kèm đau bụng, tiêu chảy phải nhập viện cấp cứu sau khi dự tiệc cưới của anh.

Ban Quản lý ATTP TP.HCM ghi nhận bệnh viện (BV) Đa khoa Xuyên Á (TP.HCM) tiếp nhận bốn trường hợp (hai người lớn và hai trẻ nhỏ trong cùng gia đình) vào ngày 2-7 với triệu chứng đau bụng, tiêu chảy, nôn ói và sốt. Cả bốn người này cùng dự tiệc cưới tối 30-6 ở trung tâm A.

BV chẩn đoán ban đầu là nhiễm trùng đường tiêu hóa và tiến hành điều trị triệu chứng kèm truyền nước điện giải. Hiện cả bốn người đang hồi phục, sức khỏe tiến triển tốt.

Cạnh đó, Ban Quản lý ATTP cũng  phối hợp Sở Y tế TP.HCM rà soát, kiểm tra tình hình nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm sau khi dự tiệc cưới tại trung tâm A. vào tối 30-6. Tuy nhiên, Sở Y tế TP.HCM xác định không có trường hợp nhập viện cấp cứu đông người.

Ban Quản lý ATTP TP.HCM tiếp tục tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc. Đồng thời thanh tra, kiểm tra tất cả các cơ sở dịch vụ ăn uống thuộc hệ thống trung tâm tiệc cưới A. trên địa bàn và sẽ thông tin về vụ việc ngay khi có kết quả điều tra.

Anh Lê Trường Lâm (TP.HCM), người đã đặt tiệc cưới tại nhà hàng A. vào tối 30-6, cho biết tiệc cưới có khoảng 500 khách dự. Sau khi dự tiệc, người thân trong gia đình anh có dấu hiệu sốt, đau bụng và tiêu chảy nên phải nhập viện ngay trong đêm tại quận Tân Phú.

Không riêng gia đình anh Lâm, nhiều bạn bè dự tiệc cưới cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự. Đến ngày 1-7, sau khi anh Lâm liên hệ trình bày sự việc, nhà hàng tiệc cưới A. đã cử nhân viên đến thăm hỏi sức khỏe những người đang được chăm sóc tại bệnh viện nhưng không giải thích nguyên nhân dẫn đến sự cố trên. Sau đó, nhân viên nhà hàng tiệc cưới A. đã xin danh sách khách dự tiệc cưới nghi ngờ bị ngộ độc để có trách nhiệm cũng như đưa ra hướng xử lý.

Ngày 4-7, phóng viên PLO đã đến nhà hàng tiệc cưới A. để tìm hiểu sự việc. Tuy nhiên nhân viên bảo vệ cho biết người lãnh đạo ở đây đã đi công tác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm