4 ngộ nhận lớn về 'vùng riêng tư'

Do cấu tạo sinh học đặc thù, vùng X của nữ giới có kết cấu trong ngoài phức tạp hơn của nam giới gấp nhiều lần. Ngay từ khi bắt đầu trở thành thiếu nữ, vấn đề giữ gìn sức khỏe cho vùng X trở thành mối quan tâm hàng đầu bên cạnh việc đầu tư cho nhan sắc. Khi nữ giới có hoạt động tình dục, các yếu tố bên ngoài và sự thay đổi nội tiết tố bắt đầu gây ra những nguy hiểm cho khu vực đặc biệt này.

Cách đơn giản nhất mà quý cô có thể thực hiện hằng ngày để bảo vệ sức khỏe vùng X của mình là đảm bảo tuyệt đối nguyên tắc giữ vệ sinh sạch sẽ. Hầu hết các vấn đề xảy ra với vùng X đều do thiếu vệ sinh hoặc quan hệ tình dục không an toàn. Không chỉ vậy, cũng như nam giới, nữ giới đặc biệt quan tâm đến khả năng hoạt động tốt của “máy móc” trong cuộc sống lứa đôi. Có khá nhiều ngộ nhận về việc “xuống cấp” của “trang thiết bị”.

Dưới đây là 4 âu lo “kinh điển” của nữ giới xung quanh vấn đề này.

Không thơm

Do vùng X nằm ngay sát cửa ra của hai cơ quan bài tiết nên nỗi lo ngại này là khá chính đáng. Tuy nhiên, việc vệ sinh hàng ngày đúng cách sẽ giải thoát bạn khỏi nỗi lo hương bay.

Khác với suy nghĩ của nhiều người, đây là nơi có hương thơm đặc trưng nhất của mỗi cá thể. Do nội tiết tố của cơ thể mà mỗi cô gái sẽ có một hương thơm đặc thù, thậm chí là duy nhất. Tất nhiên không nên hiểu đó là kiểu thơm như một chiếc bánh bơ hay hoa hồng. Dẫu vậy bạn hoàn toàn có thể tự tin đó là dạng mùi hương dễ chịu và quyến rũ, đặc biệt với những người yêu nhau. Có điều không phải ai cũng có khả năng đọc vị được hương thơm của đối tác.

Bên cạnh yếu tố nội sinh đó, các vấn đề liên quan như thức ăn trong ngày, đồ uống, hoạt động thể chất, thời tiết, việc tắm rửa…sẽ ảnh hưởng ít nhiều. Mùi hương cũng là một căn cứ rất rõ ràng để bạn xác định tình trạng sức khỏe của bản thân. Khi nó trở nên khó chịu, khi đó bạn có thể nghĩ đến khả năng bị viêm nhiễm do vi khuẩn gây ra.

Ai cũng giống nhau
Như mọi bộ phận khác trên cơ thể như mắt, mũi, tay chân…vùng X của mỗi người luôn khác nhau cho dù đó là chị em song sinh. Sự khác biệt về màu sắc, hình dáng, kích thước…. rất rõ giữa hai người khác nhau và điều này hoàn toàn không nói lên tình trạng sức khỏe của quý cô. Nó đơn giản chỉ là sự đa dạng sinh học tự nhiên.

Thế nhưng sự khác biệt này có ảnh hưởng đến đời sống lứa đôi. Dù vậy, quý cô không cần quá lo lắng. Cũng như một câu ngạn ngữ đã nói: “vẻ đẹp không ở trên đôi má người thiếu nữ mà ở trong mắt của kẻ si tình”.

quá chật hoặc quá rộng

4 ngộ nhận lớn về 'vùng riêng tư' ảnh 3

Trừ thời kỳ thiếu nữ hoặc với người phụ nữ đã sinh nở quá nhiều lần, không có sự thay đổi lớn về độ rộng, hẹp của vùng X của một người trong suốt vòng đời. Đây chỉ là lo lắng không đáng có của phần lớn chị em. Vấn đề cảm thấy quá rộng rãi hay quá chật hẹp phần lớn do tác dụng của chất bôi trơn sản sinh ra ở khu vực này.

Theo các bác sĩ sản khoa, khi có quan hệ giới tính hoặc sinh con, một số dây thần kinh bị phá vỡ khiến cho quý cô cảm tưởng “biên giới” đã bị nới lỏng. Điều này có thể khắc phục bằng các bài tập Kegel. Siết chặt cơ vùng sàn chậu trong 2 giây rồi thả ra, làm như vậy lặp lại trong khoảng 5 đến 10 phút khi rảnh rỗi để xóa bỏ nỗi lo này.

Giếng sâu không đáy

Nhiều người tưởng rằng đường hầm bí ẩn này là một giếng sâu không đáy và nếu chẳng may…rớt đồ vào đó thì sẽ không biết đâu mà tìm (tampon chẳng hạn). Các nhà khoa học đã nói rõ, đường hầm này giống như chiếc vớ, có giới hạn rõ ràng và không có gì lọt qua được để…chạy đi đâu không biết. Cổ tử cung chỉ là một lỗ tròn rất nhỏ, vừa vặn cho tinh binh lọt qua để “xây nhà” trong lòng tử cung. Ngoài ra, mọi vật khác có kích cỡ lớn hơn đều bị chặn lại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm