4 chuyển biến nhan sắc khi chuyện yêu mỹ mãn

Thậm chí ông còn cho biết người có “chuyện ấy” tối thiểu 3 lần/tuần sẽ có ngoại hình trẻ hơn tuổi thật đến 10 tuổi. Sau đây là bốn chuyển biến về nhan sắc của bạn nếu có một cuộc sống chăn gối viên mãn.

Ánh sáng của tuổi trẻ

Lý do vì sao người có đời sống tình dục lành mạnh nhìn có vẻ tươi sáng hơn được giải thích dưới góc độ khoa học là quá trình cải thiện mạch máu trong cơ thể. Hệ thống mạch máu toàn thân được mở rộng, cung cấp máu dồi dào cho tất cả cơ quan nội tạng, đồng thời “thắp” lên một dạng ánh sáng dưới da khiến làn da có vẻ hồng hào, tươi tắn hơn. Hệ tuần hoàn hoạt động trong trạng thái tối ưu, vấn đề huyết áp tim mạch cũng bị đẩy lùi nên sự vận động của cơ thể cũng nhanh nhẹn, lanh lợi hơn, khiến bạn trở nên trẻ trung hơn.

Giảm mụn

Mụn trứng cá xuất hiện trên da do tình trạng mất cân bằng nội tiết tố, đặc biệt là sự mất cân bằng hormone giới tính. Chuyện yêu thường xuyên sẽ giúp điều hòa hormone trong cơ thể. Các hormone được sản sinh trong quá trình quan hệ tình dục bao gồm serotonin, dopamine và oxytocin làm giảm trạng thái căng thẳng thần kinh. Tất cả cơ chế đó sẽ giúp giảm mụn, đem lại cho bạn làn da mịn màng, không tì vết.

Làn da láng mượt

Nhiều loại hormone tiết ra trước và sau khi cơ thể đạt khoái cực kích hoạt sản xuất hormone tăng trưởng, đẩy mạnh quá trình sản xuất collagen, một hoạt chất cực kỳ quan trọng tạo nên vẻ láng mượt, căng tràn sức sống cho da.

Dehydroepiandrosterone (DHEA), một hormone được tiết ra bởi tuyến thượng thận trong khi “yêu”, từ trước đến nay được coi là tinh chất cốt lõi chống lão hóa, gia tăng ham muốn, tăng cường hệ miễn dịch của bạn và giúp da đàn hồi tốt, căng mịn. Ngay cả estrogen sản sinh rất nhiều trong quá trình này cũng có tác dụng tương tự.

Làm móng và tóc

Tăng nhịp tim và huyết áp ngay trước khi đạt khoái cực có thể tăng lưu lượng máu đến tất cả bộ phận của cơ thể, bao gồm cả tóc và móng tay. Việc tăng cường sản sinh estrogen cũng có tác dụng rất tích cực đến móng và tóc.

Một đời sống tình dục lành mạnh sẽ luôn có tác dụng tích cực không chỉ đối với sức khỏe mà cả ngoại hình của con người. Duy trì hoạt động này sẽ giúp tránh xa một số bệnh lý hữu hiệu hơn cả dùng thuốc. Đặc biệt, nó khiến chúng ta cảm thấy hạnh phúc và được yêu thương, từ đó sống lạc quan và tích cực hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm