39 địa điểm phải cách ly tại nhà khi đến TP.HCM

Tối 21-2, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cập nhật hướng dẫn giám sát người từ vùng dịch COVID-19 đến TP.HCM.

Quảng Ninh đã hết giãn cách xã hội nên người từ Quảng Ninh vào TP.HCM không còn cách ly tập trung nữa mà chỉ còn thuộc diện cách ly tại nhà 14 ngày hoặc tự theo dõi sức khỏe, khai báo y tế. 

Người đến từ Cẩm Giàng và các huyện khác của Hải Dương, hoặc đến từ hai huyện Yên Mỹ và Khoái Châu của Hưng Yên tùy theo thời gian rời địa phương đế thành phố thuộc diện phải xét nghiệm, tự theo dõi sức khỏe hoặc cách ly tập trung.

Cụ thể, người đến từ Cẩm Giàng (Hải Dương) sau 14 ngày (tính từ ngày 15-1) thuộc diện tự theo dõi sức khỏe, xét nghiệm khi khai báo cá nhân và người nhà. Nếu trong vòng 14 ngày từ ngày rời địa phương thì cách ly tập trung, xét nghiệm cá nhân và người nhà.

Người đến từ huyện khác của Hải Dương trong vòng 14 ngày từ ngày rời địa phương thì thuộc diện cách ly tập trung, xét nghiệm theo quy định.

Người đến từ hai huyện Yên Mỹ và Khoái Châu của Hưng Yên trong vòng 14 ngày từ ngày rời địa phương thuộc diện cách ly tập trung, xét nghiệm theo quy định.

Người từ địa phương có ca bệnh chưa đến 14 ngày (thời gian từ nơi khởi hành đến TP.HCM) thì thực hiện cách ly tại nhà còn sau thời gian 14 ngày thì tự theo dõi sức khỏe.

Sau đây là hướng dẫn thực hiện cách ly, khai báo y tế người từ cách tỉnh thành có ca bệnh về TP.HCM: 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm