TP.HCM:

36 ca dương tính liên quan Hội thánh truyền giáo Phục hưng

Chiều 27-5, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết qua truy vết các ca nhiễm và nghi nhiễm COVID-19, TP tiếp tục phát hiện thêm 11 người nghi nhiễm, nâng tổng số ca nhiễm và nghi nhiễm phát hiện trên địa bàn lên 36 người.

Trong số 36 người này có 29 người là hội viên sinh hoạt tại Nhà thờ Hội thánh truyền giáo Phục hưng (415/8/4 Nguyễn Văn công, phường 3, quận Gò Vấp). 7 người khác là F1 của các trường hợp dương tính nêu trên. Trong đó có 4 trường hợp  làm việc chung tòa nhà tại quận Phú Nhuận và 3 trường hợp tiếp xúc ở gần nơi cư trú.

36 trường hợp này cư trú ở 8 quận, huyện gồm: Các quận 12, Bình Thạnh, Gò Vấp, Tân Bình, Tân Phú, huyện Hóc Môn, huyện Nhà Bè và TP Thủ Đức. 

Một địa điểm ở quận Bình Thạnh, TP.HCM có ca nghi nhiễm COVID-19 do liên quan Hội thánh truyền giáo Phục hưng được phong tỏa trưa nay. Ảnh: Nguyệt Nhi

Có 19 trường hợp được ghi nhận triệu chứng với tỉ lệ gần 53%. Các ca bệnh có triệu chứng khởi phát sớm nhất được ghi nhận bắt đầu từ ngày 13-5. Bốn trường hợp không ghi nhận triệu chứng, 13 trường hợp không rõ triệu chứng.

HCDC đánh giá nhanh cho thấy: Số ca mắc hội viên của hội thánh là 29/38 (chiếm ¾ số hội viên). Chỉ số xét nghiệm cho thấy đang trong giai đoạn bệnh diễn tiến. Các hội viên có kết quả âm tính COVID-19 nhưng vẫn được xem là ca nghi ngờ vì có khả năng đang nhiễm hoặc đã khỏi bệnh. Hệ thống phòng chống dịch của TP đang thực hiện truy vết nhanh, mở rộng bao vây để cắt đứt chuỗi lây nhiễm này, đồng thời điều tra đánh giá nguồn lây nhiễm.

Trước đó, vào trưa 27-5, TP đã ghi nhận 25 trường hợp nhiễm và nghi nhiễm COVID-19 liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục hưng tại quận Gò Vấp. HCDC cảnh báo hiện nay mầm bệnh có thể đã lây lan trong cộng đồng, người dân cần nâng cao cảnh giác, tự giác khai báo y tế, nhất là có sinh hoạt hoặc liên với hội thánh mà chưa được chính quyền hoặc cơ quan y tế liên hệ.

"Các hoạt động, sinh hoạt của người dân, cơ quan cần tuân thủ nghiêm ngặt các quy định hiện nay của chính quyền thành phố và địa phương nhằm góp phần kiểm soát, khống chế dịch bệnh lây lan. Khi có dấu hiệu viêm đường hô hấp, hãy nghỉ làm và đi khám tại các bệnh viện. Lưu ý cần trung thực trong khai báo y tế để được phân luồng phù hợp, không gây ảnh hưởng đến hoạt động của các bệnh viện. Mỗi người dân là một chiến sĩ, chúng ta cần hy sinh những bất tiện của cá nhân vì lợi ích của chính mình và cộng đồng. Hãy hợp tác với chính quyền, ngành y tế khi triển khai các biện pháp phòng chống dịch" - HCDC lưu ý. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm